Tư thế đi tiểu lợi thận, tốt cho sức khỏe đàn ông

author 05:42 26/06/2015

(VietQ.vn) - Tư thế đi tiểu đúng có thể giúp đàn ông giảm bớt nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh như ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư trực tràng, viêm tuyến tiền liệt mãn tính,... Dưới đây là các tư thế đi tiểu đúng để tham khảo.

Tư thế đi tiểu lợi thận, tốt cho sức khỏe đàn ông

Đi tiểu với tư thế đúng sẽ có lợi cho sức khỏe đàn ông

Người già có thể ngồi xổm

Tài liệu liên quan cho biết, tỉ lệ mắc bệnh ung thư trực tràng, ung thư bàng quang và ung thư tuyến tiền liệt ở nhóm người thường xuyên ngồi xổm đi tiểu giảm một nửa so với nhóm người đứng đi tiểu. Đó là vì ngồi xổm đi tiểu có thể khiến cho cơ thể thực hiện hàng loạt bài vận động cơ bắp và phản xạ liên quan khác, có thể đẩy nhanh quá trình thải chất cặn bã trong đường ruột, rút ngắn thời gian phân và nước tiểu đọng trong ruột, làm giảm tác dụng hấp thu chất gây ung thư của ruột. Mặt khác, ban đêm khi người già thức dậy đi tiểu, để tránh bị chóng mặt do đi tiểu, cũng nên áp dụng tư thế ngồi xổm.

Một tiếng đi tiểu một lần

Tỉ lệ phát bệnh ung thư bàng quang tỉ lệ thuận với thời gian nước tiểu đọng lại trong bàng quang. Đó là do trong nước tiểu có một chất hóa học có thể gây ung thư, chất này có thể phá hủy sợi cơ của bàng quang, từ đó gây ra bệnh biến ung thư.

Chuyên gia nam khoa khuyến nghị, bất kể có buồn đi tiểu hay không, mọi người đều nên tăng số lần đi tiểu, cách khoa học nhất là cứ một tiếng đi tiểu một lần.

Đi tiểu xong ấn Hội âm

Niệu đạo của đàn ông tương đối dài nên rất dễ xuất hiện hiện tượng đi tiểu không hết, gây ra viêm nhiễm đường tiết niệu. Vậy làm thế nào mới thải hết lượng nước tiểu còn sót lại? 

Có chuyên gia giới thiệu hai cách: Thứ nhất, sau khi đi tiểu có thể dùng ngón trỏ ấn vị trí Hội âm giữa bìu và hậu môn. Làm như vậy không chỉ khiến cho nước tiểu đọng còn đọng trong bàng quang được thải ra ngoài, mà còn có tác dụng nhất định đối với việc chữa trị chứng viêm tuyến tiền liệt mãn tính. 

Thứ hai, bình thường năng làm động tác nâng hậu môn để tăng khả năng co thắt của cơ ở vùng Hội âm và niệu đạo, từ đó giảm thiểu lượng nước tiểu còn sót trong bàng quang.

Đi tiểu xong không ngồi ngay

Nghiên cứu kết cấu sinh lý nam giới cho biết, sau khi đàn ông đi tiểu, cơ vòng trong và ngoài niệu đạo sẽ khép lại, khiến cho đường niệu ở tuyến tiền liệt hình thành một khoang khép kín. Nếu lúc này ngồi xuống ngay sẽ làm tăng áp lực trong khoang khép kín này, khiến cho nước tiểu còn sót lại trào ngược ra, gây nên chứng viêm tuyến tiền liệt. Do đó, đàn ông sau khi đi tiểu xong nên đứng khoảng 3 đến 5 phút, sau đó mới ngồi xuống.

Hân Hân


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang