Tư thế ‘giao ban’ tốt cho mọi lứa tuổi

author 15:36 08/08/2015

Các chuyên gia tình dục cho rằng sự mạo hiểm trong 'chuyện ấy' là thứ hấp dẫn con người muốn khám phá. Tuy vậy, an toàn tình dục vẫn là điều quan trọng hơn cả. Dưới đây là hướng dẫn của các chuyên gia về cách lựa chọn tư thế phù hợp ở mọi lứa tuổi, theo Prevention ngày 7.8.

 Tuổi 30, phụ nữ nên chọn tư thế sao cho tránh bị đau vùng dưới thắt lưng và vùng chậu - Ảnh minh họa: Shutterstock

Tuổi 30

Khoảng 25% phụ nữ mang thai bị đau xung quanh vùng xương chậu, và khoảng 8% vẫn tiếp tục bị đau vùng này sau khi sinh 2 năm, theo một nghiên cứu tại Anh.

Bà Isa Herrera, bác sĩ vật lý trị liệu tại Renew Physical Therapy ở New York (Mỹ), cho biết nhiều phụ nữ ở độ tuổi 30 bị đau khi cố gắng duy trì một tư thế tình dục nào đó. Để tránh đau vùng xương chậu, Herrera khuyến cáo nên chọn tư thế quỳ gối. Bởi, với tư thế này, xương chậu sẽ nằm ở vị trí trung tâm.

Ngoài đau vùng xương chậu thì bị đau vùng dưới thắt lưng cũng rất phổ biến ở phụ nữ sau sinh. Bà Herrera khuyến cáo, với những phụ nữ hay bị đau vùng dưới thắt lưng, có thể chọn tư thế chiếc muỗng khi “giao ban”, vì tư thế này cho phép phụ nữ kiểm soát tốc độ và chiều sâu của sự thâm nhập.

Tuổi 40

Đau thần kinh tọa, đau lưng thấp hoặc xương hông có xu hướng mắc phải ở tuổi 30-40. Hai tư thế tốt nhất ở độ tuổi 40 là tư thế chiếc muỗng và quỳ gối để giảm áp lực lên các dây thần kinh hông, bà Natalie Sidorkewicz, nhà nghiên cứu và là tiến sĩ tại Đại học Waterloo (Canada) cho hay.

Tuy nhiên, nếu thích phiêu lưu hơn, Herrera khuyến cáo có thể chọn tư thế nữ cao bồi ngược (tức nam nằm, nữ ngồi nhưng đầu người nữ và người nam cùng quay về một hướng). Với tư thế quỳ gối, nên có chút biến tấu nhưng người nam sẽ gập lưng lại thay vì thẳng lưng, để giúp cột sống ở vị trí trung tâm, tránh được cơn đau.

Tuổi 50

Trong suốt thời kỳ mãn kinh, sự sụt giảm estrogen có thể làm cho quan hệ tình dục đau hơn do âm đạo khô và mỏng. Ngoài ra, phụ nữ độ tuổi này có nguy cơ mắc sa vùng chậu. Herrera cho rằng, có thể thử tư thế ngồi mặt đối mặt và ngồi trên đùi của người nam vì với tư thế này, người nữ có thể cảm thấy thoải mái và kiểm soát sự chuyển động như mong muốn.

Một lựa chọn khác là nằm ngửa với một chiếc gối dưới hông và đùi để mở khung xương chậu và âm đạo để “cậu nhỏ” thâm nhập dễ dàng hơn.

Tuổi 60

Khoảng 1/3 nam và nữ trong độ tuổi 60 bị thoái hóa khớp, theo CDC - Trung tâm Ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ. Nếu bạn bị thoái hóa khớp, không nên chọn tư thế tạo nhiều áp lực lên đầu gối hoặc hông như nữ cao bồi hoặc quỳ gối, theo chuyên gia vật lý trị liệu Lynn Berman ở New York (Mỹ). Ông Berman khuyến khích các bệnh nhân nên chọn tư thế đứng để giúp giảm bớt áp lực lên các khớp và cũng giúp tăng cường sức mạnh xương.

Nếu bạn bị đau lưng, hoặc bị viêm xương khớp cột sống hay cột sống hẹp, thì cơn đau sẽ tệ hơn nếu chọn tư thế uốn cong lưng hoặc nằm úp. Trong trường hợp này, tư thế truyền giáo - tức nữ nằm dưới, nam nằm trên và người nữ nên dùng một chiếc gối để hỗ trợ lưng.

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang