Tư thế ngủ chữa đau lưng hiệu quả

authorThanh Thủy 15:00 20/02/2017

(VietQ.vn) - Đau lưng bị gây ra bỏi nhiều nguyên nhân như: tư thế ngồi, các hoạt động thể chất, xương sống thoái hóa … nhưng nguyên nhân chủ yếu là do tư thế ngủ.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Trên thực tế, 2/3 số người bị đau lưng đều kèm theo chứng khó ngủ. Chúng ta dành 1/3 cuộc đời để ngủ vì vậy việc khó ngủ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. những tư thế ngủ sau đây sẽ giúp bạn cải thiện được giấc ngủ một cách tốt nhất.

Chúng ta đều có tư thế ngủ yêu thích để có thể đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, nhưng không phải tất cả đều có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là 4 tư thế ngủ có thể giúp giảm đau lưng hiệu quả.

Tư thế ngủ chữa đau lưng hiệu quả

Ảnh minh họa 

Nằm ngửa

Nằm ngửa không phải tư thế giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng nhất nhưng nó lại là tư thế tốt nhất cho lưng của bạn.

Khi bạn nằm ngửa, cột sống của bạn sẽ ở vị trí trung lập, trọng lượng cơ thể sẽ phân bố đồng đều và cơ quan nội tạng sẽ nằm trong vị trí tự nhiên nhất.

Nếu bạn khó ngủ khi nằm tư thế này thì bạn có thể kê một chiếc gối nhỏ dưới đầu gối. Nó sẽ giúp bạn không trở mình trong lúc ngủ.

Tư thế ngủ chữa đau lưng hiệu quả

 Ảnh minh họa

Ôm gối khi nằm nghiêng

Nếu bạn bắt buộc phải nằm nghiêng thì bạn cũng không nên nằm yên một tư thế trong thời gian dài. Tất nhiên chúng ta không thể kiểm soát bản thân khi ngủ tuy nhiên hãy cố gắng trở mình từ trái sang phải và ngược lại.

Nằm nghiêng một bên có thể gây ra sự mất cân bằng cơ bắp khiến sự liên kết của xương sống không được thẳng. Hông và xương chậu bị đẩy vào một vị trí không quen thuộc gây chèn ép cột sống. Hãy thử đặt một cái gối giữa hai đầu gối để có một tư thế ngủ tốt hơn.

5 điều có thể phá hủy nhan sắc của bạn (VietQ.vn) - Nhiều thói quen hàng ngày có thể ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc của bạn. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu những thói quen này để có thể bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp.
Tư thế ngủ chữa đau lưng hiệu quả

Ảnh minh họa 

Gối cao vừa phải

Cho dù bạn nằm ở tư thế nào thì một cái gối với độ dày vừa phải vẫn là chìa khóa giúp bạn có được một giấc ngủ ngon mà không sợ bị đau lưng.

Luôn đặt gối dưới đầu và cổ của bạn sao cho đầu và cổ thẳng hàng với lưng của bạn.

Tư thế ngủ chữa đau lưng hiệu quả
 Ảnh minh họa

 Vị trí ngủ thay đổi với những người có thân hình khác nhau

Những người có vòng hông to và vòng eo nhỏ sẽ có một sự khác biệt trong nhu cầu dùng đệm khi ngủ so với những người vòng hông và vòng eo không quá khác biệt.

Đối với những người có vòng hông to hơn nhiều so với vòng eo thì nên ngủ trên đệm mềm vì đệm mềm với khả năng đàn hồi sẽ giúp cho vùng hông ở vị trí trung lập và tạo thành 1 đường thẳng liên kết với cột sống sống của vùng eo.

Đối với những người có vòng hông và vòng eo đều nhau thì nên nằm ở đệm cứng để cố định được sự liên kết với cột sống.

Ngoài 4 tư thế ngủ trên, bạn cần phải có những thói quen tích cực trước khi ngủ để tối ưu hóa giấc ngủ sâu và phòng tránh bệnh đau lưng một cách tối nhất:

- Tập thể dục hàng ngày để thúc đẩy lưu thông máu

- Tắm nước nóng để thư giãn cơ bắp và giảm đau nhức

- Ngồi thiền để thư giãn đầu óc và cơ thể

- Thay đổi gối và đệm cho phù hợp

Thanh Thủy (Theo LifeHack)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang