Dấu tích bất thường trên xác người phụ nữ tự thiêu tại UBND

author 16:36 08/04/2015

(VietQ.vn) - Vụ tự thiêu dẫn tới cái chết bất thường của người phụ nữ tại trụ sở UBND Hà Nội đang được tiến hành điều tra làm rõ trước những bức xúc và thắc mắc của gia đình.

Theo tin tức trên báo Dân trí, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ việc bà Nguyễn Hồng Lương (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) tự thiêu dẫn tới tử vong bất thường vào ngày 2/4 sau khi tới trụ sở UBND phường Điện Biên (quận Ba Đình). Gia đình cho rằng bà Lương bị sát hại, trong khi chủ tịch UBND phường Điện Biên cho rằng bà Lương gây hỏa hoạn tự thương.

Liên quan đến vụ việc, sáng 1/4, bà Nguyễn Hồng Lương (62 tuổi) nói với gia đình rằng bà lên phường Điện Biên. Bà Lương đi khỏi nhà được khoảng 40 phút thì chồng bà nhận được điện thoại của tổ trưởng tổ dân phố báo tin bà Lương bị tai nạn và đã được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn. 

Theo báo cáo, thời điểm xảy ra vụ việc, ông Quân không có mặt ở trụ sở UBND phường nên bà Lương đã xin vào nhà vệ sinh nữ để đi vệ sinh. Khi đó bà Lương có đeo một túi xách. Một lúc sau, phát hiện mùi khét trong nhà vệ sinh, cán bộ UBND phường Điện Biên phát hiện bà Lương đã đồ xăng xuống nền nhà đốt và đập đầu vào bồn vệ sinh. Sau đó các cán bộ đã gọi xe đưa bà Lương đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn rồi gọi điện báo cho gia đình. 

Tự thiêu bất thường tại trụ sở công an xã gây nhiều nghi vấn

Tự thiêu bất thường tại trụ sở công an xã gây nhiều nghi vấn. Ảnh Tuổi trẻ

Theo lời kể của chị Nguyễn Thanh Hiền (24 tuổi, con gái bà Lương), khi gia đình vào Bệnh viện Xanh Pôn thì thấy bà Lương đang nằm ở khoa cấp cứu, quần áo bị cởi bỏ, toàn thân bị bỏng nặng, chảy máu người và tay chân. Buổi tối khi chăm sóc bà Lương thì gia đình phát hiện máu trên đầu bà Lương rỉ ra, sờ tay thấy đầu mềm nên gia đình đã gọi bác sĩ. Sau khi được gây mê để khâu vết thương trên đầu thì bà Lương không tỉnh lại. 3h sáng 2/4, bà Lương tử vong. Thi thể bà được chuyển qua nhà xác Bệnh viện 354. 

Kết quả khám nghiệm sơ bộ đọc cho gia đình nghe tại Bệnh viện 354 cho thấy bà Lương bị gãy năm xương sườn, tay chân bầm tím, bỏng tay chân và nửa người trên, đỉnh đầu bị rạn, phù nề mặt. Giấy chứng tử của bà Lương ghi nguyên nhân chết là “sốc bỏng không hồi phục”. Trong khi đó trao đổi với PV báo VTC News, một bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn cho biết: “Khi bệnh nhân vào viện, các bác sĩ đánh giá có biểu hiện đau kích thích, nghi gãy xương sườn nhưng lúc ấy tình trạng bỏng của bệnh nhân rất nặng nên phải tập trung cấp cứu tình trạng bỏng.

Sáng ngày 7/4, trao đổi với Tuổi Trẻ về vụ việc bà Nguyễn Hồng Lương sau khi đến UBND phường Điện Biên (quận Ba Đình) đã tử vong, ông Hoàng Trọng Quyết, Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết khi sự việc xảy ra, các lực lượng ở phường đã làm việc rất trách nhiệm . Khi bà Lương tử vong, quận cũng đã ủng hộ phương án để pháp y quân đội thực hiện giải phẫu tử thi để đảm bảo khách quan, bên công an cũng điều tra khách quan.

Theo ông Nguyễn Tiến Khởi (72 tuổi, chồng bà Lương), mấy năm trước gia đình ông đã hiến cho UBND phường Điện Biên một mảnh đất để xây nhà văn hóa. Từ năm 2013, bà Lương thấy gia đình ông Đ.S.N. (người cùng phường) lấn chiếm phần đất này để xây ngõ nên bà có góp ý với ông N., đồng thời phản ảnh sự việc với cán bộ UBND phường Điện Biên. Việc khiếu nại lên phường chuyện lấn chiếm đất công cũng chỉ vì lợi ích chung cho khu dân cư không có lý do gì để bà Lương phải hành động cực đoan như vậy. 

Hiện UBND phường Điện Biên cho biết đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo UBND quận Ba Đình. Nguyên nhân dẫn tới cái chết của bà Lương hiện đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang