Bác sĩ khoa Nhi tự thiêu vì ức vợ bỏ nhà đi, hai con bỗng hóa mồ côi

author 15:07 15/06/2016

(VietQ.vn) - Do buồn chán chuyện gia đình, một bác sĩ ở Hà Nội đã mua xăng về đổ lên người tự thiêu và tử vong vì bị bỏng nặng, để lại hai người con mồ côi cha.

Theo những tin tức mới nhất, vào chiều 13/6 vừa qua, tại một căn nhà thuộc khu 7, thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội xảy ra một vụ tẩm xăng tự thiêu khiến người dân địa phương xôn xao. Nạn nhân là anh Phan Thanh H. (SN 1973), hiện đang là bác sĩ công tác tại khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa huyện Đan Phượng.

Nạn nhân vụ tự thiêu là một bác sĩ khoa Nhi đang làm việc ở Bệnh viện Đa khoa Đan Phượng, Hà Nội

Nạn nhân vụ tự thiêu là một bác sĩ khoa Nhi đang làm việc ở Bệnh viện Đa khoa Đan Phượng, Hà Nội. Ảnh minh họa

Thời điểm xảy ra sự việc, có nhiều nghi vấn cho rằng nạn nhân tự thiêu vì thua cá độ bóng đá mùa Euro nên nảy sinh ý định tự sát. Tuy nhiên, trao đổi với báo Công Lý vào sáng ngày 15/6 , ông Bùi Hữu Quất, Trưởng Công an thị trấn Trạm Trôi xác nhận có vụ việc tự thiêu xảy ra trên địa bàn vào khoảng 16h30 chiều 13/6.

Do buồn chán chuyện gia đình, anh H. đã mua xăng về nhà rồi đổ xăng lên người tự thiêu. Sau đó nạn nhân được gia đình đưa đi cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Hà Đông, Hà Nội) nhưng không qua khỏi. Về thông tin cho rằng, nạn nhân tẩm xăng tự thiêu do nợ nần, ông Quất cho rằng đây chỉ thông tin từ phía dư luận và chưa có căn cứ.

Vị Trưởng Công an thị trấn cho biết thêm, anh H. đã có vợ và hai người con nhưng thời gian gần đây giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên người vợ đã bỏ nhà đi. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình nạn nhân từ chối không khám nghiệm tử thi và đã tổ chức mai táng cho nạn nhân theo phong tục địa phương.

Nguyên nhân khiến bác sĩ H. tự thiêu được cho là do buồn chuyện gia đình

Nguyên nhân khiến bác sĩ H. tự thiêu được cho là do buồn chuyện gia đình. Ảnh minh họa

Đáng chú ý, thời gian gần đây đã xảy ra không ít vụ đổ xăng tự thiêu trên địa bàn các tỉnh, thành trên cả nước. Trước vụ bác sĩ H. tự sát nói trên, một nam thanh niên ở Khánh Hòa được cho đã tới căn chòi lợp tôn trong trại nuôi bò của gia đình bạn gái tẩm xăng lên người rồi châm lửa tự thiêu vì bị cấm yêu.

Theo đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa ngày 4/6 đã tiếp nhận bệnh nhân Đinh Tấn Nhật (24 tuổi) trong tình trạng cháy toàn thân. "Bệnh nhân bị bỏng sâu tới 80% và có diễn tiến xấu", bác sĩ khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình bỏng cho báo VnExpress biết.

Trước đó vào chiều 3/6, Nhật chạy xe đến trang trại chăn bò của gia đình người yêu tại TP Cam Ranh, đi vào chòi lợp bằng tôn, chốt cửa châm lửa tự sát. Cha cô gái là ông Nguyễn Thành Mười (46 tuổi) phát hiện, cùng một thanh niên chạy đến, thấy Nhật tưới xăng lên người rồi châm lửa tự thiêu, cháy như ngọn đuốc.

Trước đó không lâu cũng xảy ra vụ việc nam thanh niên đến trang trại của gia đình bạn gái tự thiêu vì bị cấm yêu

Trước đó không lâu cũng xảy ra vụ việc nam thanh niên đến trang trại của gia đình bạn gái tự thiêu vì bị cấm yêu. Ảnh minh họa

Ông Mười liền phá cửa xông vào cứu cũng bị bỏng 4% - đang điều trị tại Bệnh viện khu vực Cam Ranh. Được biết Nhật và con ông Mười yêu nhau nhiều năm. Hai gia đình đã gặp mặt, tính chuyện hôn nhân cho hai người. "Vài tháng trước, cha mẹ cô gái bất ngờ ngăn cấm tình cảm hai đứa. Con trai tôi từ đó tinh thần suy sụp, có nhiều biển hiện bất thường", mẹ Nhật chia sẻ.

Về vấn đề này, gia đình cô gái thừa nhận đã đồng ý để con mình yêu Nhật và tính tới chuyện làm đám cưới, nhưng sau đó thay đổi ý định. "Chúng tôi phát hiện con rể tương lai có những biểu hiện kỳ lạ, khi cậu ta về nhà sống chung một thời gian", mẹ cô gái nói.

Bà cho biết, gần 4 tháng nay gia đình không cho con gái lui tới với Nhật và yêu cầu chấm dứt quan hệ. Trước khi xảy ra vụ tự thiêu, Nhật từng nhiều lần đến gia đình bà tìm cách tự sát. "Hồi tháng 2, cậu ấy đã dùng dây buộc lên nhánh cây trong trang trại định treo cổ tự tử, may mọi người phát hiện kịp. Gia đình không đồng tình để con gái lấy người như thế làm chồng", bà nói.

Giới quân sự chao đảo nghe Đức tuyên bố chế ‘khắc tinh’ chống siêu tăng Armata(VietQ.vn) - Việc Đức giới thiệu phiên bản pháo tăng có thể bắn cả siêu xe tăng Armata T-14, T-90 của Nga đã lập tức thu hút sự chú ý của giới quân sự thế giới.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang