Hà Nội: Tự thuê người chặt chân tay mình để trục lợi bảo hiểm nhân thọ

author 11:10 24/08/2016

Công An Quận Bắc Từ Liêm vừa phá một vụ án vô cùng nghiêm trọng, một người phụ nữ đã thuê người tạo hiện trường tai nạn giả để trục lợi bảo hiểm nhân thọ.

Vụ việc chấn động này vừa được CAQ Bắc Từ Liêm, Hà Nội, điều tra khám phá. Cụ thể, vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt xảy ra vào 0h ngày 5-5 tại địa phận phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, được làm rõ là do nạn nhân tự thuê người chặt tay, chân của mình, nhằm thanh toán quyền lợi của 3 gói bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó.

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CAQ Bắc Từ Liêm khẳng định, ở nước ngoài đã có nhiều vụ lợi dụng việc mua bảo hiểm giá trị lớn để trục lợi, còn đây là lần đầu tiên ở Việt Nam xảy ra một vụ việc nghiêm trọng như vậy. Nếu trót lọt, người phụ nữ được nhận quyền lợi trong vụ việc có thể thanh toán tổng số tiền bảo hiểm lên tới 3,5 tỷ đồng.

 Hiện trường "vụ tai nạn giao thông đường sắt" trong đêm

Trước đó, vào khoảng 0h05 ngày 5-5, CAQ Bắc Từ Liêm nhận được tin báo từ anh Doãn Văn D. (SN 1995, nhà ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về việc xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt tại khu gian Hà Đông - Phú Diễn, thuộc tuyến đường Bắc Hồng - Văn Điển, địa phận quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Nạn nhân là chị Lý Thị N. (SN 1986, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời. Lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt đưa chị N đi cấp cứu tại Bệnh viện 19-8. Tại đây các bác sỹ đã nối lại bàn tay và bàn chân bị đứt rời cho chị N.

Sau 4 ngày điều trị tại bệnh viện 19-8, chị N. xin chuyển viện đến Bệnh viện Việt Đức. Do vết thương đã hoại tử nên bác sỹ Bệnh viện Việt Đức đã tháo bỏ phần cơ thể bị đứt rời...

Theo trình bày của chị N., do buồn chuyện gia đình nên chị đi lang thang và bị tàu hút vào dẫn đến việc bị tai nạn. May mắn gặp anh Doãn Văn D. đi ngang qua nên mới có thể kêu cứu.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, các điều tra viên phát hiện có nhiều điểm nghi vấn và sau 3 tháng dày công điều tra, lực lượng công an đã xác định chị N. và Doãn Văn D. - nhân chứng đến trình báo tại CAQ Bắc Từ Liêm về vụ tai nạn có quen biết nhau.

N. đã thuê D. chặt tay, chân của mình để có thể được thanh toán quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó.

Sau nhiều lần triệu tập, chị N. và D. đã đến cơ quan công an, thừa nhận hành vi tự chặt chân, tay nhằm trục lợi bảo hiểm...

Cách phân biệt mũ bảo hiểm thật và giả(VietQ.vn) - Hiện nay trên thị trường bán nhiều loại mũ bảo hiểm khác nhau mà không rõ xuất xứ. Bài viết này giúp phân biệt mũ bảo hiểm thật và mũ giả mũ bảo hiểm.

Theo: An ninh thủ đô

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang