Tự tử vì trót vay nặng lãi

author 09:21 10/05/2016

Không ít con nợ đã phải nghĩ đến cái chết để thoát khỏi sự đe dọa, khủng bố tinh thần từ băng nhóm giang hồ cho vay nặng lãi

Ngày 8-5, anh Nguyễn Văn Thông (30 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) gọi điện vào đường dây nóng Báo Người Lao Động kêu cứu bị nhóm côn đồ tìm đến nhà dọa “xử” vì chậm trả tiền góp trong ngày. Theo anh Thông, năm 2014, anh tìm đến đối tượng chuyên cho vay nặng lãi tên Huỳnh (quận Phú Nhuận) để vay gần 100 triệu đồng làm ăn, với lãi suất từ 20%/tháng.

Vì kinh doanh lỗ nặng, anh Thông phải cầm cố nhiều tài sản để vay “nóng” ở ngoài với lãi suất từ 10%-30%/tháng trả tiền lãi cho Huỳnh. Số tiền gộp lại lên gần 500 triệu đồng, do không có khả năng chi trả nên anh thường xuyên bị giang hồ tìm đến nhà dọa giết.

“Lúc đầu, tôi còn cầm cự được nhưng thời gian gần đây kẹt tiền thì lập tức bị giang hồ tìm đến dọa “xử” cả gia đình. Mới đây, chúng còn tuyên bố nếu chậm thêm 3 ngày nữa sẽ chặt tay. Kiểu này chắc tôi tự tử quá” - anh Thông hoang mang.

Bà Ngô Nguyễn Thụy Trâm trình bày vụ việc với phóng viên

Tương tự, bà Ngô Nguyễn Thụy Trâm (SN 1972, ngụ quận Bình Thạnh), nhiều lần bị giang hồ kéo đến nhà đập phá, hành hung đến nhập viện vì trót vay tiền của những đối tượng chuyên cho vay nặng lãi. Theo bà Trâm, năm 2012, vì kinh doanh thua lỗ nên bà được người bạn tên Trần Thanh Hà (SN 1972, ngụ quận Bình Thạnh) cho vay 30 triệu đồng.

Giữa năm 2013, bà Trâm mượn thêm bà Hà gần 200 triệu đồng với lãi suất 10%/tháng. Thời gian đầu, bà đóng lãi suất đều đặn với số tiền lên gần tỉ đồng nhưng sau đó hết khả năng chi trả thì bị dọa giết. Thời gian đầu, bà Hà ủy quyền cho 1 công ty đòi nợ thuê đến đòi nợ nhưng sau đó thì chuyển sang thuê giang hồ.

Đáng nói, dù bà Hà là người đứng ra cho bà Trâm vay tiền nhưng người ký xác nhận trên giấy tờ lại là bà Trần Thị Hằng (ngụ quận Bình Thạnh). Theo bà Trâm, thời điểm từ tháng 3-2015 đến nay, gia đình bà liên tục bị côn đồ kéo đến khủng bố tinh thần, hành hung nhưng chính quyền địa phương vẫn không có biện pháp ngăn chặn.

Mới đây nhất là vào ngày 24-3-2016, bà Trâm và người nhà đang dọn dẹp thì bất ngờ xuất hiện khoảng 20 đối tượng kéo đến đập phá, hành hung. Rất may, bà chạy thoát được vào nhà. Vụ việc này được camera an ninh ghi lại và bà Trâm đã cung cấp cho công an địa phương.

“Do liên tục bị giang hồ khủng bố tinh thần nên có lần tôi uống thuốc sâu tự tử nhưng may mắn người nhà phát hiện kịp thời đưa tôi đến bệnh viện cấp cứu” - bà Trâm kể.

Vì quá hoảng sợ, mới đây bà đã viết đơn cầu cứu Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng và Giám đốc Công an TP. Về vụ việc này, bà Trần Thanh Hà khẳng định bà chỉ là người đứng ra làm trung gian cho bà Trâm vay tiền. Khi nói đến “giang hồ” thì bà Hà lại nói không thể trả lời được, sự việc nên để công an giải quyết. Liên quan đến vụ việc, Công an quận Bình Thạnh cho biết đã tiếp nhận đơn và mời bà Trâm lên trụ sở ghi lời khai làm rõ vụ việc.

>> Tát cá, nạo vét bùn phát hiện 4 quả bom nằm 'chình ình' dưới ao

Theo NLĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang