Tư vấn 5S và 7 Công cụ thống kê cho doanh nghiệp Quảng Ninh

authorHồng Anh 16:18 03/03/2015

(VietQ.vn) - Nhiều doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh đã được tư vấn, hướng dẫn áp dụng 5S và 7 công cụ thống kê vào thực tế hoạt động của doanh nghiệp mình, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng quản lý, dịch vụ và sản phẩm.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

P&Q Solutions là đơn vị đang có nhiều hoạt động tập thể như Lean Talks, Lean Marathon… và các hoạt động tư vấn trực tiếp tại doanh nghiệp dựa trên sự khảo sát về đặc điểm, lĩnh vực hoạt động riêng của từng doanh nghiệp.

Nằm trong dự án hỗ trợ và thúc đẩy năng suất chất lượng, năm 2014 vừa qua, P&Q Solutions đã thực hiện tư vấn 5S và 7 Công cụ thống kê tại một số Doanh nghiệp của tỉnh Quảng Ninh như sau:

- Hướng dẫn và áp dụng 5S và 7 Công cụ thống kê tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Ô tô - Vinacomin;

- Hướng dẫn và áp dụng 5S và 7 Công cụ thống kê tại Công ty Cổ phần Thiết bị Điện - Vinacomin;

Đào tạo 5S và 7 công cụ thống kê cho doanh nghiệp tại Quảng Ninh

Nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực áp dụng 5S và 7 công cụ thống kê. Ảnh: P&Q Solutions

- Hướng dẫn áp dụng 5S tại Công ty Cổ phần Cơ khí Mạo Khê;

- Hướng dẫn áp dụng 5S tại Xí nghiệp Chế tạo Lắp máy và Điện;

- Hướng dẫn và áp dụng 7 Công cụ thống kê tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Tàu thủy Đông Bắc;

Nhận thức rõ được vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc áp dụng 5S, 7 Công cụ, các Lãnh đạo đã có những cam kết về việc phối hợp, thực hiện nghiêm túc việc triển khai tại Doanh nghiệp.

Sau một thời gian thực hiện tại một số khu vực điểm, các Doanh nghiệp đã bước đầu đạt được một số kêt quả:

5S: Đã tạo ra một môi trường làm việc sạch sẽ, gọn gàng; Tạo nền tảng cho tác phong và tinh thần làm việc tích cực. Phơi bày, loại bỏ các lãng phí và bất thường, tăng năng suất.

7 Công cụ thống kê: Biết cách sử dụng 7 tốt công cụ thống kê. Lựa chọn công cụ thống kê hữu hiệu nhất trong việc lấy số liệu riển khai công việc tại từng vị trí để kiểm soát sản phẩm lỗi (sản phẩm không phù hợp) trong sản xuất / dịch vụ tìm ra nguyên nhân để khắc phục. Hy vọng với các kết quả đã đạt được, các Doanh nghiệp tại Quảng Ninh tiếp tục thực hiện, duy trì và cải tiến để đạt được nhiều hiệu quả hơn nữa.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang