Tư vấn chăn sóc sức khỏe, dùng sữa đúng cách

author 15:09 21/10/2013

(VietQ.vn) - Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa phối hợp với Hội Bảo vệ Người tiêu dùng tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội thảo tập huấn 8 quyền người tiêu dùng (NTD); người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, người Việt dùng sữa Việt và tư vấn về chăm sóc sức khỏe cho NTD.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

TS. BS Nguyễn Hữu Toản - nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh đã tư vấn cho người cao tuổi địa phương các vấn đề về việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi, đặc biệt vấn đề về “Sữa và sức khỏe người cao tuổi”.

Tu van dung sua cho nguoi cao tuoi

Bà Lâm Ngọc Trinh, Đại diện ngành hàng NGK của Vinamilk giới thiệu về những lợi ích của sản phẩm sữa đậu nành. Ảnh: Q. T

BS. Toản cho biết, khi nói đến sữa, mọi người chỉ quan tâm đến chọn sữa cho trẻ em. Những thắc mắc liên quan đến uống sữa làm sao cho khoẻ cũng chỉ nhằm đến trẻ sơ sinh hay đang tuổi ăn, tuổi lớn mà ít khi lưu tâm đến người già. Với những ảnh hưởng bệnh tật ở tuổi cao, người già cũng rất cần uống sữa để bồi bổ. Sữa là sản phẩm rất giàu canxi, giàu chất đạm và chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin A, vitamin D, vitamin nhóm B… nên đây là thực phẩm bổ dưỡng cần thiết cho tất cả mọi người, kể cả người cao tuổi.

“Người cao tuổi cần nhận đủ canxi hàng ngày để phòng tránh loãng xương. Mặc dù canxi có trong nhiều thực phẩm khác nhau, nhưng người cao tuổi thường ăn ít hơn lúc trẻ nên lượng canxi đưa vào cơ thể từ chế độ ăn hàng ngày sẽ không đủ, trong khi đó nguy cơ loãng xương của họ lại cao. Canxi từ sữa rất dễ hấp thu nên người cao tuổi cần uống sữa thường xuyên mỗi ngày (khoảng 1 – 2 ly) để bổ sung canxi cho cơ thể, giúp phòng tránh loãng xương”, BS. Toản nói.

Cũng theo BS. Toảng, sữa còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, nếu dùng đủ 3 khẩu phần/ngày, giúp phục hồi, duy trì cân nặng và tình trạng dinh dưỡng, kể cả sau phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, tình trạng suy mòn do ung thư; ngăn ngừa các yếu tố nguy cơ một số bệnh mạn tính: béo phì, cao huyết áp, bệnh tim mạch, bệnh đái tháo đường, bệnh loãng xương…

Tu van dung sua cho NCT

Ông Trương Tân Phong GĐ KD khu vực miền Tây I của Vinamilk chia sẻ với NTD Kiên Giang các thông tin về doanh nghệp: Ảnh Q. T

Tại Hội thảo, Ông Trương Tân Phong – Giám Đốc Kinh Doanh Khu vực miền Tây I và đại diện ngành hàng sữa bột, ngành hàng nước giải khát, đã giới thiệu đến người cao tuổi các thông tin về công ty và các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho người cao tuổi, sản phẩm sữa đậu nành giàu đạm không biến đổi gen GoldSoy.

Hiện nay Vinamilk có nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi. Sản phẩm sữa đậu nành giàu đạm GoldSoy của Vinamilk được làm từ 100% hạt đậu nành không biến đổi gen, nhập khẩu trực tiếp từ Bắc Mỹ. Lần đầu tiên sản phẩm sữa đậu nành được bổ sung thêm Calci và Vitamin D hỗ trợ hệ xương, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín và hiện đại, từ khâu trộn nguyên liệu đến khâu rót hộp.

Vinamilk Sure Prevent – sản phẩm dinh dưỡng toàn diện mang lại lợi ích 3 TỐT cho người cao tuổi: giúp ăn ngủ tốt, tốt cho tim mạch & tốt cho xương. Vinamilk Diecerna - sản phẩm dành cho người bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh cao; Vinamilk Canxipro - sản phẩm bổ sung Canxi và Collagen thủy phân giúp xương chắc, khớp khỏe.

Được biết, từ đầu năm 2013 đến nay, hoạt động tư vấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đã được Vinamilk tổ chức xuyên suốt ở nhiều tỉnh thành tại các vùng miền trên khắp cả nước như Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Hà Nội, Bắc Giang, Ninh Bình, Tiền Giang, Cà Mau, Đắk Lắk, Nghệ An, Thanh Hóa, TP. Hồ Chí Minh…

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang