Tư vấn mua bình giữ nhiệt tiện dụng

author 10:38 22/08/2012

Bình giữ nhiệt là đồ dùng cần thiết và tiện dụng. Giá các loại bình giữ nhiệt nóng lạnh cũng rất phong phú, nhiều lựa chọn, thông thường có giá từ vài trăm nghìn đến 1,2 triệu đồng tùy xuất xứ và dung tích.

Bình giữ nhiệt là đồ dùng cần thiết và tiện dụng. Ảnh minh họa

Loại bình lưỡng tính: Có thể giữ độ nóng hoặc lạnh của thức uống, trái cây... trong 24-36 giờ. Những người từng dùng sản phẩm này cho rằng nó có khả năng giữ lạnh lâu hơn giữ nóng.

Cấu tạo như bình thủy nhưng không tráng bạc bên ngoài lớp thủy tinh thứ tư mà được tráng một lớp men chống dính để tránh bám cặn, khử mùi clo trong nước. Bình lưỡng tính có loại Gali (Đài Loan), Tiger (Nhật), Zorirushi (Thái)... ; dung tích 0,2-1,8 lít.

Bình thủy - bình trà: Có thể dùng bình đựng nước sôi hoặc làm bình trà, giữ nhiệt trong 12 giờ. Khi rót nước, bạn không phải mở nắp, chỉ cần nhấn nút bơm áp lực bằng cơ, nước sẽ chảy ra. Bình có cấu tạo như bình thủy thông thường nhưng dưới nắp gắn thêm một phễu hình trụ dùng để bỏ trà khô hoặc tươi vào. Phễu được làm bằng cước và nhựa chịu nhiệt. Sản phẩm của Nhật (Tiger), Đài Loan (Gali), Trung Quốc (Lilac, Niko)... dung tích khoảng 1 lít.

Để phân biệt, hai lớp thủy tinh bên trong bình thủy Nhật có ba chốt liên kết chịu lực ở đáy bình. Còn các loại bình thủy do các nước khác sản xuất thì ba chốt liên kết chịu lực này thường nằm bên hông bình.

Bình thủy điện: Có thể đổ nước vào các loại bình thủy này và nấu như ấm điện. Bình cấu tạo bởi 4 lớp, hai lớp thủy tinh và hai lớp nhựa hoặc kim loại. Sản phẩm có nhiều hiệu như Sharp, Panasonic (hàng Nhật Bản lắp ráp ở Thái Lan), Gali (Đài Loan), Ichiban (Singapore), Tiger (Nhật)... dung tích 1,6-4 lít, công suất 849-928W, giữ nhiệt trong 12 giờ.

Có loại nhiều chế độ như chọn mức nước sôi 60-90-98oC, hẹn giờ đun sôi lại, hâm nóng. Loại này có hệ thống bơm áp lực bằng điện, chỉ cần nhấn nút là nước chảy ra, có nút cài van khóa miệng bình bằng điện tử, tránh gây bỏng khi lỡ tay.

Theo Dân Việt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang