Mua laptop: Sinh viên kỹ thuật nên chọn loại nào là tốt nhất?

authorHòa Lê 06:45 19/09/2018

(VietQ.vn) - Chọn mua laptop cho sinh viên, điều đầu tiên đó là đáp ứng được nhu cầu học tập. Chính vì vậy, đối với mỗi ngành nghề khác nhau cần lựa chọn cho các loại laptop khác nhau.

Sự kiện: Laptop giá rẻ

Đối với việc chọn mua laptop cho sinh viên, điều đầu tiên đó là đáp ứng được nhu cầu học tập. Chính vì vậy, khi mua laptop sinh viên cần xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình.

Trao đổi với PV, anh Minh Ngọc (nhân viên bán hàng của FPT Shop) cho biết, sinh viên ngành kỹ thuật khi mua laptop cần quan tâm đến những thông số về CPU, RAM, ổ cứng SSD, Card đồ họa.

Tư vấn mua laptop: Sinh viên kỹ thuật nên chọn loại nào là tốt nhất?

Sinh viên ngành kỹ thuật khi mua laptop cần quan tâm đến những thông số về CPU, RAM, ổ cứng SSD, Card đồ họa 

Về CPU, do đặc trưng về tính chất công việc thường phải sử dụng các phần mềm chuyên ngành như: Photoshop, AI, phần mềm thiết kế xây dựng, phần mềm dựng video,... Vì vậy, dòng laptop để thiết kế đồ họa - kỹ thuật cần có cấu hình mạnh, cụ thể CPU từ Core i5 trở lên và tốt nhất là Core i7.

RAM tối thiểu để có thể đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc của sinh viên ngành kỹ thuật là 4 GB và tốt nhất nên là 8 GB.

Một sinh viên kỹ thuật sẽ phải lưu trữ rất nhiều dữ liệu trên máy tính, chẳng hạn như các phần mềm thiết kế như AutoCAD, Catia, ANSYS, Solidworks hay các tài liệu, video học tập, các bản báo cáo. Do đó ổ đĩa cứng ít nhất phải trên HDD 500 GB.

Tư vấn mua laptop: Sinh viên kỹ thuật nên chọn loại nào là tốt nhất?

 Về màn hình, sinh viên ngành kỹ thuật nên chọn kích thước ít nhất từ 14 inch trở lên

Cũng theo anh Ngọc, với các mẫu laptop dành cho dân kỹ thuật thì máy nên được trang bị các loại card đồ họa chuyên dụng có thể là card NVIDIA Geforce hoặc AMD với bộ nhớ từ 2GB trở nên. Với card NVIDIA sẽ có dòng card GTX hoặc Quadro, nếu chỉ có nhu cầu công việc mà không cần chơi game giải trí quá nhiều thì lựa chọn card Quadro sẽ hợp lý hơn. Do đây là dòng card chuyên dụng để xử lý các tác vụ đồ họa dành cho thiết kế hơn và dòng card này cho khả năng tính toán chính xác hơn so với GTX.

Về màn hình, sinh viên ngành kỹ thuật nên chọn kích thước ít nhất từ 14 inch trở lên. Độ phân giải màn hình nên từ Full HD (1920 x 1080) trở lên, để khi làm các ứng dụng đồ họa thường phải zoom lớn thì khả năng hiển thị cao sẽ làm việc chuẩn xác hơn. Hơn nữa, màu sắc của màn hình Full HD, 4K cũng chuẩn hơn trong việc thiết kế.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang