Tư vấn mua ô tô: Chiếc xe đang ‘gây bão’ của Honda có gì đặc biệt?

authorHòa Lê 11:00 30/01/2018

(VietQ.vn) - Trong khi nhu cầu mua ô tô trước Tết Nguyên đán 2018 ngày càng tăng mạnh thì chiếc xe nhập khẩu Honda CR-V phiên bản mới lại không đủ để bán.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trong tháng 1 này, mẫu xe SUV Honda CR-V đang trở thành cái tên nổi bật, thu hút sự chú ý. Vào tháng 11/2017, Honda Việt Nam ra mắt mẫu SUV 7 chỗ Honda CR-V hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây là thế hệ thứ 5 của Honda CR-V với 3 phiên bản là CR-V 1.5L, CR-V 1.5G và CR-V 1.5E cùng 5 lựa chọn màu sắc bao gồm trắng ngọc, ghi bạc, đỏ, đen và xanh đen.

Như vậy so với mức giá tạm tính ban đầu là dưới 1,1 tỉ đồng cho bản cao cấp nhất L, giá bán thực tế của CR-V mới đang ở mức chênh lệch 156 triệu đồng.

Giá bán chênh lệch như trên được nhà sản xuất lý giải là do lô xe 750 chiếc CR-V 2018 đầu tiên nhập về vào thời điểm cuối năm 2017 và phải chịu thuế nhập khẩu 30%.

Tư vấn mua ô tô: Chiếc xe đang ‘gây bão’ của Honda có gì đặc biệt?

 Trong khi nhu cầu mua ô tô trước Tết Nguyên đán 2018 ngày càng tăng mạnh thì Honda CR-V lại "cháy hàng". Ảnh: Honda

Honda Việt Nam cũng cho biết đến thời điểm hiện tại hãng “may mắn” nhập được lô 750 chiếc CR-V. Cũng theo công bố của hãng, tính đến thời điểm hết tháng 12/2017 có hơn 2.000 đơn đặt hàng cho Honda CR-V phiên bản mới.

Trong khi nhu cầu mua sắm xe trước Tết Nguyên đán 2018 ngày càng tăng mạnh thì hãng xe lại bị hụt nguồn cung.

Honda CR-V thế hệ mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Về tổng thể, CR-V thế hệ thứ năm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.587 x 1.854 x 1.666 mm và chiều dài cơ sở  2.659 mm. Tất cả các thông số kể trên đều có sự vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm.

Nhã Phương lặng lẽ về nước, rộ tin đồn đã chia tay Trường Giang(VietQ.vn) - Hình ảnh Nhã Phương lặng lẽ về nước mặc dù có chuyến công tác cùng Trường Giang, khiến nhiều người cho rằng cặp đôi đã “đường ai nấy đi”.

Honda  CR-V được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO, công suất cực đại lên tới 188hp/5600rpm. Chỉ số công suất này tương đương với động cơ 2.5L khí nạp thông thường nhưng có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 6,9L/100km, hiệu quả hơn so với mức 8,4L/100km của động cơ 2.4L trên thế hệ trước.

Honda CR-V mới sử dụng hệ thống treo MacPherson dạng thanh chống phía trước và dạng đa liên kết phía sau. Tay đòn và giá đỡ trung tâm phía trước làm bằng thép. Đòn treo ở vị trí thấp được kết nối với khung phụ và thân xe bằng các ống lót nạp đầy chất lỏng để giảm tối da sự dẫn truyền rung động đến ca-bin.

Tư vấn mua ô tô: Chiếc xe đang ‘gây bão’ của Honda có gì đặc biệt?

 Honda CR-V sử dụng hệ thống phanh đĩa với tính năng chống bố cứng phanh bốn chế độ và phân phối lực phanh điện tử EBB. Ảnh: Autodaily

Hệ thống treo phía sau sử dụng các tay đòn thép dập và giá đỡ trung tâm nhôm đúc được đặt trên một khung phụ gắn lên cao su nhằm góp phần làm giảm tiếng ồn. Ngoài ra, bộ ổn định phía trước có dạng ống, trong khi bộ ổn định phía sau được cố định.

Honda CR-V sử dụng hệ thống phanh đĩa với tính năng chống bố cứng phanh bốn chế độ và phân phối lực phanh điện tử EBB. EBB bao gồm một thiết bị khuếch đại chạy bằng một mô tơ điện và điều khiển bởi một bộ vi xử lý. Bộ vi xử lý có nhiệm vụ giám sát tốc độ của chiếc xe và lực đẩy cần thiết mà tài xế cần tác động lên chân phanh. Điều này giúp xây dựng nhanh chóng áp suất thủy lực nhằm cung cấp lực phanh tốt hơn, tùy vào tốc độ xe chạy.

Một yếu tố lớn góp phần vào sự an toàn, khả năng xử lý động lực học và mức tiêu thụ nhiên liệu chính là một cấu trúc xe nhẹ, mạnh mẽ. Đối với CR-V thế hệ thứ năm, vật liệu siêu cứng với tên gọi 1500 MPa được sử dụng trong phạm vi rộng và vượt trội so với phiên bản cũ. Khoảng 13,8% thân xe cấu thành bởi vật liệu này, so với 3% như trên CR-V 2016.

Ngoài ra, còn rất nhiều các loại vật liệu siêu bền khác được Honda ứng dụng trên phiên bản CR-V mới bao gồm 11,8% thép 980 MPa, 11,6% vật liệu 780 MPa và 10% thép 590 MPa, 3,1% thép siêu cứng 440 MPa và 6,2% thép 340 MPa. 43,5% còn lại được làm từ thép nhẹ 270 MPa.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang