Tư vấn mua ô tô: Với 300 triệu có nên mua Kia Morning?

authorHòa Lê 11:30 23/01/2018

(VietQ.vn) - Kia Morning là chiếc ô tô cỡ nhỏ bán chạy nhất của Kia. Được nhiều người yêu thích liệu người tiêu dùng có nên mua ô tô bán chạy này?

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Kia Morning chính là chiếc ô tô cỡ nhỏ bán chạy thứ hai thị trường Việt trong năm qua, chỉ đứng sau Toyota Vios. Được nhiều người yêu thích liệu Kia Morning có thực sự hấp dẫn và người tiêu dùng có nên mua ô tô này?

Xét về ưu điểm có thể thấy Kia Morning chính là chiếc ô tô giá rẻ nhất thị trường hiện nay, giá công bố dao động từ 290 - 425 triệu đồng. Không chỉ có giá bán hấp dẫn, Kia Morning còn sở hữu thiết kế bắt mắt. Phần đầu xe với đèn pha Projector lôi cuốn đi cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại, cản trước xe được mở rộng được thiết kế góc cạnh hơn kết hợp đèn sương mù kích thước lớn khiến xe có hình dáng hầm hố hơn.

Tư vấn mua ô tô: Với 300 triệu có nên mua Kia Morning?

Kia Morning là gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô tầm giá 300 triệu. Ảnh: Kia 

Về nội thất, Kia Morning có khoang lái thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn hiện đại và bảng điều khiển hơi hướng về người lái. Các chi tiết trên tablo được lựa chọn màu tối xen kẽ màu bạc nhẹ nhàng giúp không gian thêm hài hòa. Ghế xe thể thao và vô-lăng được bọc da cao cấp, đồng thời hàng ghế sau có thể gập lại (60:40) giúp tăng thể tích khoang hành lý.

Do Kia Morning là một trong những dòng xe được ưa chuộng lớn tại Việt Nam nên nếu đi một thời gian sau đó thanh khoản lại thì nó cũng được lợi thế hơn đại đa số các xe khác cùng phân khúc.

Tư vấn mua ô tô: Honda City giảm giá đồng loạt đầu năm 2018, có nên mua?(VietQ.vn) - Giá bán các phiên bản của Honda City đều đồng loạt giảm về mốc 500 triệu đồng. Với giá bán hấp dẫn, liệu người tiêu dùng có nên mua ô tô Honda City?

Bên cạnh đó, Kia Morning cũng có một vài yếu điểm riêng. Sở hữu động cơ 1.25L, công suất 86 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 120 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút đi cùng hộp số 4 cấp. Cỗ máy trên giúp Kia Morning có sức mạnh lớn nhất trong dòng xe mini car khi đạt tốc độ tối đa 172km/h nhưng tốn xăng là điều được nhắc đến nhiều nhất ở Kia Morning khi tiêu thụ nhiên liệu lên đến 7,8 lít/100 km đường hỗn hợp.

Tư vấn mua ô tô: Với 300 triệu có nên mua Kia Morning?

 Thân vỏ xe có phần khá mỏng nên tiếng ồn tương đối lớn là điều không thể tránh khỏi của Kia Morning. Ảnh: Kia

Kia Morning cũng chỉ được trang bị 01 túi khí an toàn cho người lái và không trang bị camera lùi cũng như cảm biến lùi là điều gây thất vọng cho nhiều khách hàng. Hệ thống phanh xe an toàn bao gồm: chống bó cứng phanh ABS kết hợp phân bổ lực phanh điện tử EBD. Chìa khóa xe điều từ xa.

Thân vỏ xe có phần khá mỏng nên tiếng ồn tương đối lớn là điều không thể tránh khỏi của Kia Morning. Khi di chuyển với vận tốc khoảng 120km/h ở cao tốc, tiếng ù ù gió tạt nghe khá rõ, nhưng khi di chuyển trong đô thị và bật tính năng giải trí nghe nhạc thì tiếng vọng bên ngoài hầu như không đáng kể.

Ngoài ra, hàng ghế sau của Kia Morning tương đối đứng nên đi xa sẽ khá mệt và đau lưng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang