Tử vong khi chạy thận: Nữ bệnh nhân mắc phải điều chưa từng có trong y văn thế giới

author 11:19 03/06/2017

(VietQ.vn) - Nữ bệnh nhân còn sống nặng nhất trong vụ 7 người tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình đang suy cùng lúc 6 tạng - điều chưa từng có trong lịch sử y văn thế giới.

Cụ thể, trao đổi với PV Vietnamnet, GS Nguyễn Gia Bình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai cho hay, hiện tiếp tục lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình để để hội chẩn, tìm phương án đưa bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên (45 tuổi) về Hà Nội. Ngoài 7 trường hợp đã tử vong, đây là trường hợp nặng nhất trong 18 bệnh nhân bị tai biến khi chạy thận tại Hoà Bình sáng 29/5.

GS Bình cho biết, hiện tình trạng bệnh nhân vẫn rất nguy kịch, khi suy cùng lúc 6 tạng (tim, gan, phổi, ruột...), tổn thương các cơ, rối loạn đông máu...

tu-vong-khi-chay-than-nu-benh-nhan-mac-phai-dieu-chua-tung-co-trong-y-van-the-gioi

 Nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên suy cùng lúc 6 tạng. Ảnh: Vietnamnet

Bệnh nhân cũng đang chuyển sang giai đoạn nhiễm độc, tình trạng suy gan nặng nề hơn, kèm theo xuất huyết tiêu hoá, đồng thời bị ngộ độc cấp nhưng chưa xác định được nguyên nhân.

“Đến nay y văn thế giới chưa từng ghi nhận trường hợp nào suy cùng lúc 6 tạng như bệnh nhân mà được cứu sống. Hiện các chỉ số sinh tồn gần như bằng 0 nhưng chúng tôi vẫn hy vọng”, GS Bình nói trên Vietnamnet

Trong khi đó, 130 bệnh nhân khác chạy thận định kỳ khác được đưa từ Hòa Bình xuống đang được được điều trị ổn định tại Hà Nội.

Trước đó, sáng 29/5, 18 người đang chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bất ngờ có dấu hiệu bất thường. 7 người lần lượt tử vong, một người nguy kịch. 10 bệnh nhân còn lại sức khỏe ổn định và hiện được điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai.

Trong thời gian chờ kết quả điều tra, các bệnh nhân chạy thận tại tỉnh Hòa Bình tạm thời được các bệnh viện Hà Nội tiếp nhận.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang