Tử vong khi tắm do ngạt khí carbon monoxide rò rỉ ra từ bình nóng lạnh

author 14:06 17/12/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, một đôi vợ chồng đã tử vong trong phòng tắm mà nguyên nhân bước đầu được xác định là do ngộ độc khí carbon monoxide thải ra từ đường ống của bình nóng lạnh.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Theo tin tức trên Tạp chí Khám phá, sự việc xảy ra vào tối ngày 8/12/2017 trong ngôi nhà thuê trên tầng cao nhất của khu chung cư ở quận Nanshan, Thâm Quyến. Theo đó, vào khoảng 10h tối hôm trước, hai vợ chồng cùng tắm trong căn nhà thuê ở tầng 7.

Sáng hôm sau, người họ hàng của hai vợ chồng tới nhà tìm và thấy có điều không ổn khi gọi mãi không có ai ra mở cửa. Họ phải nhờ chủ nhà và phát hiện đôi vợ chồng đã tử vong trong phòng tắm, cửa trong phòng đều đóng kín.

 Đôi vợ chồng đã tử vong do ngạt khí phát ra từ bình nóng lạnh

 Đôi vợ chồng đã tử vong do ngạt khí rò rỉ từ bình nóng lạnh

Sau khi cảnh sát tới điều tra phát hiện nguyên nhân khiến đôi vợ chồng thiệt mạng là do Ngộ độc khí carbon monoxide. Kiểm tra xung quanh, phát hiện trong phòng tắm có lắp máy nước nóng được thiết kế khá an toàn, tuy nhiên, khí thải của một đường ống được xả ngay trong nhà.

Thông thường đường ống này phải được lắp thải ra ngoài, tuy nhiên ống xả khí thải của máy nước nóng này được bố trí trong nhà và cửa ra vào cũng như cửa sổ lại được đóng lại khi tắm. Oxy cần cho quá trình đốt cháy được lấy từ trong phòng, nhanh chóng gây ngộ độc oxy và carbon monoxide.

Liên quan tới khí carbon monoxide, báo Vietnamnet đưa tin, đây là một loại khí không màu, không mùi và khó phát hiện. Việc hít quá nhiều carbon monoxide có thể gây thiếu oxy, nghẹt thở, làm hỏng các mô và tế bào toàn cơ thể, thường được gọi là "ngộ độc khí".

Khi không khí trong phòng tắm không được lưu thông và nồng độ carbon monoxide tăng lên 0,04-0,06%, ngộ độc nhẹ sẽ xảy ra. Chỉ mất vài giây để gây ngộ độc cho con người. Khi bạn nhận ra rằng bản thân bị nhiễm độc thì đã không còn sức để tự cứu mình.

Bổ sung các loại vitamin chỉ lãng phí tiền vì 'vô' tác dụng(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu tại Bệnh viện St. Michael và Đại học Toronto (Mỹ), việc bổ sung các loại vitamin và khoáng chất phổ biến không mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Các triệu chứng thường được mô tả là như bị cúm và thường bao gồm nhức đầu, chóng mặt, yếu, nôn, đau ngực. Nặng hơn có thể dẫn đến mất ý thức, rối loạn nhịp tim, động kinh hoặc tử vong.

Ngộ độc carbon monoxide là tương đối phổ biến, dẫn đến hơn 20.000 lượt thăm phòng cấp cứu mỗi năm tại Hoa Kỳ. Đây là loại ngộ độc chết người phổ biến nhất ở nhiều nước. Ngộ độc xảy ra thường xuyên hơn vào mùa đông, đặc biệt là từ việc sử dụng máy phát điện di động trong thời gian mất điện, bình nóng lạnh, bếp gas…

Lưu ý khi đi tắm để tránh ngộ độc khí

- Chú ý thông gió khi tắm, mở quạt hút hoặc mở cửa sổ

- Thời gian tắm không nên quá dài

- Tốt nhất là thông báo cho gia đình trước khi tắm tại nhà, không khóa cửa phòng tắm, để nhân viên cứu hộ có thể vào cuộc một cách suôn sẻ sau tai nạn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang