4 sinh viên tử vong vì tự chế pháo tết

author 12:58 12/01/2014

Một số người dân cho hay họ nghe nhiều tiếng nổ lớn kèm khói bốc lên cao khoảng 30 m và lửa bùng lên dữ dội. Chủ khu nhà trọ đã chạy ra hô hoán cho những người ở trọ thoát thân, đồng thời gọi điện báo lực lượng chữa cháy

Nhóm sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP HCM đã gặp nạn sau khi chế tạo pháo trong nhà trọ để mang về quê chơi Tết

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 15 giờ ngày 11-1 tại khu nhà trọ số 342/29/5 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP HCM do bà Nguyễn Thị Nam (SN 1955) làm chủ.

pháo.vietq.vn.jpgĐưa thi thể sinh viên gặp nạn ra khỏi khu nhà trọ số 342/29/5 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10. 

Bà Nguyễn Thị Như (SN 1950, ngụ quận 10) cho biết: “Lúc đó, tôi đang nấu ăn thì bất ngờ nghe 3 tiếng nổ liên tiếp. Sau đó, tôi nghe nhiều người thất thanh la cháy lớn”.

Một số người dân cho hay họ nghe nhiều tiếng nổ lớn kèm khói bốc lên cao khoảng 30 m và lửa bùng lên dữ dội. Chủ khu nhà trọ đã chạy ra hô hoán cho những người ở trọ thoát thân, đồng thời gọi điện báo lực lượng chữa cháy.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 11 đã điều 4 xe cứu hỏa và hàng chục chiến sĩ xuống hiện trường. Khoảng 20 phút sau, lực lượng cứu hỏa tiếp cận hiện trường. Trong lúc đào bới đống đổ nát tìm kiếm nạn nhân, lực lượng cứu nạn cứu hộ phát hiện 4 xác chết cháy đen và một người bị phỏng nặng nên chuyển người này đến Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương.

20 giờ 30 phút cùng ngày, Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương xác nhận nạn nhân là nam sinh viên Lê Quang Hạ (SN 1994, quê Gia Lai) đang được theo dõi sát sao trong phòng chăm sóc đặc biệt. Theo người dân, lý do anh Hạ thoát hiểm là nhờ đang tắm nên sức ép của vụ nổ không tác động trực tiếp.

Bốn sinh viên tử nạn gồm: Nguyễn Hoàng Nhân (SN 1992, quê Sóc Trăng), Bùi Quốc Lợi (SN 1993, quê Cần Thơ), Ngô Quang Thiện (SN 1994, quê Gia Lai) và Đoàn Văn Hiếu (SN 1991, quê Đắk Nông).

Trong lúc cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường, anh V.T.H.V (SN 1994) đến trình báo. Theo V., trước đó khoảng 1 tuần, anh thấy người bạn tên Hiếu đem 1 túi lưu huỳnh về phòng nói là để chế tạo pháo mang về quê đốt chơi vào dịp Tết, đến hôm nay thì phát nổ.

Đến 19 giờ, thi thể nạn nhân cuối cùng được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi hiện trường và chuyển về nhà xác Bệnh viện An Bình để khám nghiệm tử thi.

Theo trung tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC quận 1, đại diện Sở Cảnh sát PCCC TP HCM phát ngôn vụ việc - ngành chức năng xác định nguyên nhân ban đầu của vụ nổ là do sinh viên Đoàn Văn Hiếu đã ra chợ Kim Biên mua một số hóa chất như ma giê, lưu huỳnh cùng nguyên vật liệu khác mang về phòng trọ pha trộn làm pháo.

Theo NLĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang