Tử vong vì mang điện thoại vào nhà tắm dùng, thói quen nhiều người mắc cần bỏ ngay

author 14:01 26/03/2019

(VietQ.vn) - Một cô bé tại Nga mới đây đã tử vong do vừa tắm vừa cắm sạc điện thoại bị điện giật trong bồn tắm.

Theo báo giới nước Nga, một bé gái 14 tuổi sống tại thành phố Cheboksary của nước này đã tử vong khi đang trong bồn tắm.

Theo lời kể của người nhà nạn nhân, khi phát hiện sự việc, mọi người thấy thi thể cô bé bị chìm trong bồn tắm, bên cạnh là một chiếc điện thoại đang được cắm sạc cũng chìm dưới nước.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, các nhà chức trách cho biết, nguyên nhân tử vong được xác định là do bé bị đuối nước. Có thể cô bé vừa cắm sạc vừa sử dụng điện thoại trong lúc tắm trong bồn và đã vô tình làm rơi điện thoại vào nước khiến em bị giật bất tỉnh, sau đó chìm xuống bồn tử vong.

 Vừa tắm vừa dùng điện thoại khi sạc pin rất nguy hiểm

 Vừa tắm vừa dùng điện thoại khi sạc pin rất nguy hiểm

Dù đã được các chuyên gia cảnh báo về sự nguy hiểm của việc vừa sạc vừa dùng điện thoại, nhất là khi đang tắm nhưng những tai nạn đau lòng vẫn diễn ra. Trước đó, cũng tại nước này, hành động vừa tắm vừa nghe nhạc từ điện thoại đang sạc cũng đã cướp đi sinh mạng của một bé gái khác 12 tuổi.

Theo các chuyên gia, nước là một chất dẫn điện tốt, vì thế, chỉ cần sơ suất làm rơi điện thoại đang sạc vào nước, lập tức tai họa có thể xảy ra. Theo lời các kỹ sư điện tại Nga, hành động thư giãn trong bồn tắm với chiếc điện đang cắm sạc giống như chúng ta đang “đùa giỡn” với tử thần.

Chớ bỏ qua dấu hiệu tủ lạnh đang hư hỏng kẻo 'tiền mất, tật mang'(VietQ.vn) - Động cơ phát ra tiếng ồn lớn, đóng tuyết, thoát nhiệt ra vỏ nhiều… là những dấu hiệu cho thấy tủ lạnh đang gặp vấn đề người dùng không được bỏ qua.

Ngoài việc gây ra những cái chết thương tâm cho nạn nhân, việc sử dụng điện thoại trong nhà tắm còn tiềm ẩn nhiều hậu quả khôn lường khác. Do đó, để đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ rước bệnh vào người, các chuyên gia khuyến cáo, nên hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại di động trong khi tắm đặc biệt là lúc đi vệ sinh. Trong trường hợp buộc phải dùng, cần tránh đặt điện thoại lên bồn cầu hoặc những bề mặt là nơi dễ trú ngụ của vi khuẩn.

Về mặt kỹ thuật, cần dành một tay cho điện thoại và chỉ dùng tay đó cho điện thoại chứ không chạm vào bất cứ thứ gì khác trong nhà vệ sinh. Khi phải rửa tay cần đặt điện thoại xuống khăn giấy đủ để tránh chạm vào bề mặt (hoặc dính nước từ bề mặt). Sau đó, phải gói điện thoại vào một chiếc khăn giấy khác nhưng không đụng vào nó, vì lúc này tay đã sạch nhưng điện thoại thì không và mang nó ra ngoài nhà vệ sinh sau đó khử trùng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang