Tử vong vì thói quen uống vitamin C

author 07:22 11/05/2016

(VietQ.vn) - Một cô gái sống tại Macau (Trung Quốc) đã tử vong ngay sau khi ăn tôm cùng với uống vitamin C.

Một cô gái sống tại Macau (Trung Quốc) đã bị chảy máu tới chết vào lúc nửa đêm. Qua quá trình khám nghiệm tử thi, nguyên nhân cái chết được cho là do ngộ độc asen. Nhưng mọi người không biết nguồn asen từ đâu mà khiến cô gái bị ngộ độc dẫn tới tử vong như vậy.

Một chuyên gia từ trường đại học Y đã được mời đến để hỗ trợ trong quá trình điều tra. Sau khi khám nghiệm tử thi, câu trả lời đã được bật mí. Cái chết của cô gái không phải do tự tử hay bị giết.

Thực tế, sự việc bắt nguồn từ thói quen sử dụng viên uống bổ sung vitamin C của nạn nhân. Vào đêm trước khi chết, cô gái đã ăn rất nhiều tôm. Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Chicago (Mỹ) cho biết tôm và các loại hải sản vỏ mềm chứa một lượng lớn hợp chất kali asen.

Tôm sẽ trở thành chất kịch độc khi kết hợp với uống vitamin C

Tôm sẽ trở thành chất kịch độc khi kết hợp với uống vitamin C

Trên lý thuyết thì hải sản không chứa độc tố gây hại cho cơ thể nhưng khi kết hợp với vitamin C, phản ứng hóa học thì hợp chất kali asen không độc sẽ chuyển thành thạch tín (một chất cực độc cho cơ thể).

Ngộ độc asen có thể gây ra tê liệt các mao mạch, tắc nghẽn ruột, hoại tử tế bào biểu mô. Chảy máu chỉ là một trong các tác dụng phụ của việc ngộ độc asen.

>> Hiểm họa khôn lường từ việc sử dụng thuốc tránh thai trị mụn

Thu Thảo (theo Health Online Central)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang