Từ vụ ngất xỉu tại Big C: Truy ra hàng loạt sai phạm

author 10:52 10/04/2015

(VietQ.vn) - UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra công năng sử dụng tầng hầm các tòa nhà. Kết thúc kiểm tra đợt một, ông Trần Việt Trung - Phó Giám đốc Sở Xây dựng báo cáo tình hình sai phạm tại 4 tòa nhà công cộng.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, kiểm tra hiện tòa nhà ở 51 Lê Đại Hành, đoàn kiểm tra cho biết, tại thời điểm kiểm tra, đơn vị sử dụng chưa cung cấp hồ sơ khẳng định việc cho phép sử dụng tầng hầm làm dịch vụ. Thế nhưng bên trong tầng hầm lại là nhà hàng “Hầm bia”, kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này cũng không xuất trình được các văn bản về thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy (PCCC), biên bản nghiêm thu hệ thống PCCC đối với công trình, hệ thống cấp khí dầu mỏ hóa lỏng cấp cho bếp đun kèm theo các bản vẽ thẩm duyệt và hoàn công về PCCC và rất nhiều sai phạm khác. 

Tòa nhà N05 Vinasinco, trên đường Hoàng Đạo Thúy, đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện hàng loạt tồn tại. Trong đó có việc sắp xếp hàng hóa trong kho chứa hàng sát các hệ thống tiêu thụ điện, hệ thống Exit chỉ dẫn thoát nạn hư hỏng, chỉ dẫn không rõ ràng theo lối thoát nạn, cửa thoát nạn mở ngược chiều. Đặc biệt, trong tòa nhà còn bố trí nhiều vật tư hàng hóa, các phương tiện che chắn gây cản trở các họng nước.

Theo Đoàn thanh tra liên ngành, tòa nhà Tungshing square số 2 Ngô Quyền gồm 12 tầng, không có tầng hầm. Có 1 nhà tầng 2 tầng khung thép làm bãi để xe, trong đó một phần cho thuê làm gian trưng bày xe Mercedes.

Các tòa nhà công cộng có sai phạm trong việc bố trí bãi gửi xe, hệ thống PCCC

Các tòa nhà công cộng có sai phạm trong việc bố trí bãi gửi xe, hệ thống PCCC. Ảnh: Dân Trí

Công trình Tòa nhà Vietcombank 198 Trần Quang Khải gồm 22 tầng nổi và 2 tầng hầm, bãi đỗ xe trong tầng hầm chỉ đáp ứng khoảng 50% nhu cầu để xe, trong đó tầng hầm B1 để được 19 ô tô và 30 xe máy, tầng hầm B2 để 790 xe máy, trong khi nhu cầu sử dụng khoảng 1.500 người. Thực tế kiểm tra cho thấy các vị trí để phương tiện được kẻ sơn vạch quy định, vị trí để xe cụ thể. Các phương tiện được sắp xếp gọn gàng. Tuy nhiên tại tầng hầm B2 bố trí để xe máy hiện tại vượt quá công năng sử dụng 103 xe máy để ngoài vạch quy định, 2 xe ô tô đỗ bên ngoài đầu xuống dốc.

Tất cả những sai phạm của các tòa nhà Đoàn thanh tra liên ngành đều có kiến nghị cụ thể và yêu cầu thời gian báo cáo tiến độ sửa chữa khắc phục. Thống nhất với nội dung kiến nghị của Đoàn kiểm tra liên ngành, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo UBND các quận có công trình nói trên trên địa bàn phối hợp với các sở, ngành liên quan kiên quyết xử lý các vi phạm và yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị quản lý công trình khắc phục ngay những sai phạm, thiếu sót trong công tác quản lý, sử dụng các tầng hầm đúng mục đích, bảo đảm an toàn công trình, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ… tại các tòa nhà công cộng nói trên, VOV đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang