Từ vụ truy thu thuế hơn 600 triệu đồng, điểm lại những 'phốt' về ATTP của Vissan

author 11:38 14/09/2019

(VietQ.vn) - Cục thuế TP. Hồ Chí Minh quyết định truy thu tiền phạt khai sai, tiền nộp chậm gần 604 triệu đồng đối với CTCP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan), cùng điểm lại những lùm xùm liên quan đến an toàn thực phẩm của doanh nghiệp này.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Mới đây, Cục thuế TP.Hồ Chí Minh quyết định truy thu tiền phạt khai sai, tiền nộp chậm gần 604 triệu đồng đối với CTCP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan; VSN). Theo đó, tổng số tiền truy thu, tiền phạt khai sai, tiền chậm nộp là gần 604 triệu đồng. Trong đó, Vissan bị truy thu thuế gần 445 triệu đồng, chịu tiền phạt khai sai thuế hơn 135 triệu đồng và chịu phạt hơn 24 triệu đồng tiền chậm nộp thuế (số tiền chậm nộp thuế được tính đến ngày 03/09/2019). Điều đáng nói, đây không phải lần đầu doanh nghiệp này vướng vào những lùm xùm.

Phát hiện xúc xích Vissan mua tại Big C có giòi

Mới đây, một khách hàng có tên Dương Ngọc O, sinh viên Đại học Lao động và Xã hội đăng tải những hình ảnh về chiếc xúc xích Vissan mua tại Big C bị mốc đen, có giòi lên mạng xã hội Facebook. Nhiều người tiêu dùng bày tỏ sự bức xúc và lo lắng về chất lượng của sản phẩm xúc xích Vissan.

Khách hàng này chia sẻ: “Mình mua sản phẩm xúc xích 3 Bông Mai của thương hiệu Vissan tại siêu thị Big C Thăng Long địa chỉ 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội. Mình mua tổng hoá đơn các loại hàng 236.700 đồng, trong đó một gói xúc xích tiệt trùng 3 Bông Mai khối lượng 105g/gói, giá 27.000 đồng. Khi bóc túi xúc xích có 3 cái, mình bóc cái đầu tiên thấy có mùi hôi, ôi thiu, lột vỏ bọc thấy cây xúc xích đã chuyển màu đen xanh và có giòi".

 Phát hiện xúc xích Vissan mua tại Big C có giòi.

Điều đáng nói là trên bao bì của sản phẩm cũng ghi rõ ngày sản xuất từ 19/12/2018, hạn sử dụng đến 19/03/2019, tức là sản phẩm vẫn còn hạn sử dụng gần 1 tháng nữa. Nhưng không hiểu vì sao sản phẩm xúc xích tiệt trùng 3 Bông mai của thương hiệu Vissan được đóng gói cẩn thận như vậy đã bị mốc đen hơn nửa, đang trong tình trạng phân huỷ và bốc mùi hôi thối!?

Sau khi phát hiện sự bất thường của sản phẩm và kiểm tra lại, chị O. đăng lên mạng xã hội để cảnh báo cho khách hàng biết và có cách kiểm tra kĩ, đề phòng khi mua những sản phẩm liên quan đến xúc xích.

Xúc xích heo tiệt trùng hiệu Vissan có mùi hôi bất thường

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên Vissan bị khách hàng tố sản phẩm kém chất lượng. Trước đó vào năm 2012, ông Nguyễn Minh Trung-Chi cục Phó Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu, mua gói xúc xích heo tiệt trùng hiệu Vissan tại tạp hóa gần cơ quan ở phường 3, TP Bạc Liêu vào ngày 7/8/2012 có mùi hôi bất thường, chảy nước khi cắt miếng.

Xúc xích heo tiệt trùng hiệu Vissan có mùi hôi bất thường.

 

 

“Cắt cây xúc xích đầu tiên, con tôi ngửi có mùi hôi khác thường, nước chảy ra nên vứt bỏ. Chiếc thứ hai cũng hôi tương tự nên cháu không dám ăn. Gia đình giữ lại hai cây còn nguyên đủ niêm chì”, ông Trung cho biết.

Về mặt cảm quan, sờ vào xúc xích có cảm giác bên trong ứ nước gây căng phồng. Đây là loại sản phẩm 40 gr, gói 4 cây có tổng trọng lượng 160 gr, bao bì ghi hướng dẫn bảo quản ở nhiệt độ thường, tránh ánh nắng trực tiếp.

Ngộ độc sau khi ăn phải gà của Vissan đã quá hạn sử dụng

Năm 2013 cũng xảy ra sự việc trẻ 1 tuổi ăn phải gà của Vissan đã quá hạn sử dụng, phải nhập viện do bị tiêu chảy nặng. Theo đó, chị H.H. (28 tuổi, ngụ tại đường số 4, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP HCM) phản ánh cửa hàng thực phẩm Vissan (số 23, đường số 3, khu phố 5, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức bán thịt gà quá hạn sử dụng (date) cả tháng cho người tiêu dùng. Trước vụ việc này, ông Văn Đức Mười - Tổng giám đốc công ty Vissan thừa nhận sai sót về mặt quản lý hàng hóa tại cửa hàng nêu trên.

Hàng loạt học sinh bị ngộ độc sau khi ăn cơm chế biến từ thực phẩm của Vissan

Năm 2014, cơm chiên Dương Châu và bánh flan của Công ty TNHH Một thành viên Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã khiến gần 50 học sinh nhập viện. Các em được cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn ói. Sự việc xảy ra vào lúc 12h30 ngày 18/4 tại Trường tiểu học Long Bình (quận 9, TP HCM).

Tiếp đến, vào ngày 13/8/2017, facebook có nickname Đường Tâm đã đăng tải 3 hình ảnh và một đoạn clip cận cảnh với nội dung cảnh báo: "... Xúc xích Vissan còn nguyên hạn sử dụng đến tháng 10/2017 mua về cho con đây. Từ nay dù các con nghiện món xúc xích nguội của Vissan thì cũng xin cạch thôi”.

Hàng loạt học sinh bị ngộ độc sau khi ăn cơm chế biến từ thực phẩm của Vissan

 

 

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip được lan truyền rộng rãi trên mạng và thu hút rất nhiều lượt chia sẻ cùng hàng trăm bình luận. Theo chia sẻ của anh Đường Tâm, người quay clip xúc xích Vissan có giòi, trước đây, gia đình anh Tâm rất thích và thường xuyên sử dụng xúc xích Vissan.

Như mọi khi, vợ anh Tâm lấy gói xúc xích Vissan (theo thông tin trên bao bì, sản phẩm có sản xuất ngày 13/07/2017 và thời hạn sử dụng đến 13/10/2017 kể từ ngày sản xuất) mua tại một siêu thị lớn ở Hà Nội để cho vào bát mỳ tôm cho con ăn. Bóc chiếc xúc xích xong, vợ anh thấy tay mình hôi nhưng không nghĩ do xúc xích có mùi nên không để ý. Sau đó anh Tâm tiếp tục lấy xúc xích ra bóc thì phát hiện có giòi màu trắng. Kiểm tra kỹ, vợ chồng anh thấy xúc xúc Vissan có hiện tượng mốc trắng ở đầu và đặc biệt trong túi ngoài 4 cây xúc xích còn có một cục dị vật mốc trắng, mốc đen.

Thảo Nguyên (T/h) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang