Từ vụ vi phạm giao thông, phá đường dây heroin ‘khủng’ liên quốc gia

author 18:45 09/12/2015

(VietQ.vn) - Từ một vi phạm giao thông đơn thuần, cơ quan Cảnh sát của Việt Nam và Campuchia đã cùng phối hợp, khám phá ra đường dây heroin ‘khủng’ giữa 2 quốc gia này.

Ngày 9/12/2015, phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP.HCM (PC 47) vừa công bố thông tin, đơn vị này vừa phối hợp với PC 47 Tây Ninh triệt phá thành công đường dây heroin ‘khủng’ liên quốc gia giữa Việt Nam và Campuchia.

Danh sách các đối tượng cho tới nay đã bị bắt giữ gồm có: Phan Văn Quốc (23 tuổi, ngụ tại tỉnh Tây Ninh), Nguyễn Văn Phú (41 tuổi, ngụ tại Q.8, TP.HCM), Trần Thanh Cương (tự Càng, 34 tuổi, ngụ tại Q.8, TP.HCM) và Đặng Hoàng Lam (tự Ngọc, 30 tuổi, ngụ tại Bến Tre.

Các tang vật thu giữ được trong đường dây buôn bán heroin ‘khủng’ này là 21 bánh heroin, hơn 4 tỷ đồng và 5.250 USD.

Diễn biến thông tin vụ việc được mô tả như sau: sáng ngày 30/7, tổ CSGT thuộc trạm Tây Bắc – Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM trong khi đang làm nhiệm vụ tại QL22, thuộc địa phận xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM thì phát hiện Phan Văn Quốc điều khiển xe gắn máy vi phạm giao thông.

Tiến hành dừng xe để kiểm tra giấy tờ đúng theo luật định, Quốc không chấp hành mà còn quăng xe bỏ chạy, nên tổ CSGT buộc phải dùng các biện pháp khống chế. Tiến hành kiểm tra hành chính phương tiện, lực lượng Công an phát hiện trên xe gắn máy mà Quốc điều khiển có treo 4 bánh heroin trong túi nilon màu đen.

Đối tượng và tang vật sau đó đã nhanh chóng được bàn giao cho lực lượng PC 47 TP.HCM để tiếp tục mở rộng điều tra.

Tang vật vụ vận chuyển hàng chục bánh heroin bị lực lượng Công an phát hiện - ảnh: internet.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, cơ quan Công an đã nhận định, Quốc chỉ là một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy, heroin liên quốc gia giữa Việt Nam và Campuchia, có liên quan đến Phú, Cương nên đã thành lập chuyên án để đấu tranh.

22h30 tối ngày 16/11, trinh sát phát hiện Cương đến nhà Phú trên đường Mễ Cốc, phường 15, Q.8 nên đã bí mật tổ chức theo dõi.

10 phút sau, trinh sát phát hiện Cương đi ra khỏi nhà, nên tổ chức bắt giữ ngay tại chỗ. Kiểm tra túi xách của Cương, trinh sát phát hiện có 15 bánh heroin, 50 triệu đồng và 5.000 USD. Tại cơ quan điều tra, Cương khai số heroin này vừa mua tại nhà Phú đi ra, rồi đem về chẻ nhỏ ra để bán lẻ kiếm lời.

Đủ thông tin cần thiết, cơ quan Công an đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Phú. Khám xét nơi ở của Phú, lực lượng Công an thu giữ thêm 2 bánh heroin, gần 3 tỷ đồng, 250 USD cùng với nhiều dụng cụ để phục vụ cho việc buôn bán heroin, ma túy lẻ.

Cùng thời gian này, Công an tiến hành khám xét nhà riêng của Cương, đã thu giữ được 1 tỷ đồng. Đặng Hoàng Lam nghe tin Cương, Phú bị bắt giữ định tẩu thoát, nhưng cũng bị bắt giữ kịp thời.

Tại cơ quan điều tra, Phú khai, đầu năm 2015, Phú đã trực tiếp sang Campuchia mua 5 bánh heroin giá 45.000 USD, bỏ vào thùng mì tôm rồi thuê người vận chuyển về Việt Nam qua cửa khẩu Tây Ninh, nhưng bị phát hiện kịp thời.

Tới tháng 8/2015, Phú hoạt động mua bán trở lại bằng cách nhiều lần mua hàng của một người Campuchia gốc Việt, rồi bán lại cho Cương để về bán lẻ cho các quận, huyện vùng ven TP.HCM.

Các giao dịch giữa Phú và các đối tượng này chỉ thường diễn ra trên điện thoại. Cứ mỗi khi hết hàng, Phú chỉ cần gọi điện đặt hàng, thì sẽ có người đưa ma túy về TP.HCM. Nhằm tránh sự kiểm soát của các cơ quan chức năng, việc giao nhận hàng và người giao hàng liên tục được đối tượng người Campuchia thay đổi.

Việc thanh toán tiền giữa các bên chỉ thực hiện qua trung gian là một bên thứ 3, Công ty giao nhận vận chuyển hành hóa. Hiện lực lượng Cảnh sát Việt Nam và Campuchia đang cùng phối hợp, mở rộng điều tra vụ việc này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang