Tự khắc phục lỗi kết nối wifi kém trên điện thoại Samsung nhanh chóng, đơn giản

author 06:58 21/01/2019

(VietQ.vn) - Điện thoại Samsung không thể kết nối được wifi là lỗi khá hay mắc nhưng người dùng hoàn toàn có khả năng tự khắc phục mà không cần phải có sự hỗ trợ từ thợ sửa chữa.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tổ tư vấn của Thế giới Di động, lỗi kết nối wifi yếu là lỗi thường gặp ở hầu hết các loại điện thoại không riêng gì Samsung và để khắc phục lại không hề khó khăn. 

Khởi động lại điện thoại Samsung

Trước hết người dùng hãy khởi động lại điện thoại Samsung và bật lại chế độ kết nối wifi. Đây là một trong những cách khá đơn giản nhưng có hiệu quả cực cao người dùng nên thử.

 Điện thoại Samsung kết nối wifi kém hoàn toàn có thể tự khắc phục

 Điện thoại Samsung kết nối wifi kém hoàn toàn có thể tự khắc phục

Khởi động lại thiết bị phát wifi

Lỗi kết nối wifi trên điện thoại Samsung kém không phải hoàn toàn là do điện thoại đây cũng có thể là do thiết bị phát wifi của người dùng đã làm việc quá tải. Nếu thiết bị lâu không được khởi động thì sẽ dẫn đến trường hợp đường truyền kém. Vì thế người dùng hãy thử bật hay tắt lại thiết bị phát wifi.

Thiết lập lại kết nối wifi trên điện thoại

Trong một số trường hợp do pass wifi đã bị đổi nhưng trên điện thoại của người dùng lại lưu mật khẩu cũ thì cũng sẽ không kết nối được. Trong trường hợp này cần thực hiện thiết lập lại kết nối theo mật khẩu mới để có cách xử lý mạng wifi kém. Người dùng hãy thiết lập bằng cách vào mục Cài đặt và chọn mục wifi. Sau đó ấn vào mạng wifi đang kết nối và giữ trong vài giây. Khi hệ thống hiển thị bảng thông báo người dùng hãy chọn vào mục Xóa/Quên mạng. Tiếp theo hãy nhập lại mật khẩu mới để kết nối.

Dùng chỉ nha khoa sai cách có thể gây nhiễm trùng nướu nghiêm trọng(VietQ.vn) - Hiện nay để vệ sinh răng miệng nhiều người thường sử dụng chỉ nha khoa. Tuy nhiên theo các bác sĩ, sử dụng chỉ nha khoa không đúng cách có thể dẫn nguy hiểm khôn lường.

Tắt chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại

Nhiều người dùng thường nghĩ rằng chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại sẽ không ảnh hưởng đến việc truy cập wifi tuy nhiên với nguồn năng lượng hạn chế có thể khiến quá trình kết nối của người dùng gián đoạn. Cách tắt chế độ này như sau:

Truy cập vào Cài đặt (Settings) >Chọn Bảo trì thiết bị > chọn mục pin (Battery). Sau đó hãy chọn mục pin. Tại đây hãy tiến hành ấn chọn mục Chế độ Tiết kiệm pin (Battery Saving), và tắt tính năng này đi.

Tắt chế độ wifi khi khoá màn hình trên điện thoại

ĐIện thoại Android có một chế độ giúp tiết kiệm pin hơn đó là tự đông ngắt kết nối Wifi khi màn hình điện thoại khoá. Nhưng việc này sẽ làm cho việc kết nối trở nên chập chờn hơn nếu như người dùng đang sử dụng Wifi liên tục. Do đó, nên tắt chế độ này đi mạng wifi sẽ chạy nhanh hơn.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang