Tuần lễ hỗ trợ tiêu thụ cá hồi Sapa lần đầu tiên tại miền Bắc

author 14:17 25/04/2020

(VietQ.vn) - Lần đầu tiên, hệ thống 17 siêu thị Big C và Go! khu vực miền Bắc tổ chức Tuần lễ hỗ trợ tiêu thụ cá hồi Sapa- sản phẩm đặc sản vốn chủ yếu phục vụ khách du lịch tại Sapa đến với người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, với mức giá ưu đãi.

Diễn ra từ ngày 25/4 đến 3/5/2020, đây là sự kiện hưởng ứng chương trình Hà Nội giúp đỡ các địa phương tiêu thụ nông sản gặp khó đầu ra do dịch Covid-19.

Trong ngày đầu tiên của “Tuần lễ cá hồi Sapa”, 2 tấn cá hồi đã được đưa thẳng từ các bể nuôi nước lạnh Sa Pa về hệ thống siêu thị Big C và Go! khắp miền Bắc. Giá cá giảm khoảng từ 13 đến 22%.

Cá hồi Sapa tươi nguyên con được bày bán ở hệ thống siêu thị Big C  

Cụ thể, 3 sản phẩm cá hồi Sapa chủ lực sẽ được bày bán tại Big C và Go! với giá đặc biệt hấp dẫn: Cá hồi Sapa tươi nguyên con làm sạch giá thường 305.000 đồng/kg, giá bán khuyến mãi giảm còn 265.000 đồng/kg (giảm giá 13%); Fillet cá hồi tươi Sapa giá thường 489.000 đồng/kg, giá bán khuyến mãi giảm còn 379.000 đồng/kg (giám giá 22%); và cá hồi Sapa cắt khúc giá thường 359.000 đồng/kg, giá bán khuyến mãi chỉ 297.000 đồng/kg (giảm giá 17%).

Bà Nguyễn Thị Phương- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail (đơn vị quản lý vận hành chuỗi siêu thị Big C & GO!)- cho biết, dịch Covid- 19 khiến lượng khách du lịch giảm sút đã phần nào ảnh hưởng đến đầu ra của sản phẩm cá hồi Sapa vốn chủ yếu bán cho khách du lịch tiêu thụ tại chỗ.

“Tuần lễ cá hồi Sapa” tại Big C & GO! là cơ hội để đại đa số người tiêu dùng trong nước được trải nghiệm đặc sản địa phương có chất lượng cao với giá thành rất hợp lý”- bà Nguyễn Thị Phương nhấn mạnh.

Theo ông Trần Chung Hưng - đại diện Hiệp hội Cá nước lạnh Sapa (cá hồi & cá tằm), năm nay, sản lượng cá hồi Sapa đạt khoảng 200 tấn. Tính từ đầu vụ thu hoạch cá đến nay, đã tiêu thụ trên 100 tấn cá hồi. Hiện còn khoảng 50 – 60 tấn cá hồi chưa thu hoạch.

Ông Hưng kỳ vọng: “Thông qua qua chương trình “Tuần lễ cá hồi Sapa” sẽ giúp chúng tôi có cơ hội hợp tác lâu dài với hệ thống siêu thị Big C, để mang sản phẩm cá hồi Sapa chất lượng đến với đông đảo người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và các tỉnh thành trên cả nước nói chung”.

Với sự chung tay của các doanh nghiệp phân phối Hà Nội, hàng trăm tấn cá hồi của 31 doanh nghiệp, HTX nuôi cá hồi Sapa đang khó đầu ra sẽ có thể đi được vào hệ thống phân phối hiện đại một cách lâu dài. Đây cũng là cơ hội để người nuôi cá hồi Sapa điều chỉnh sản xuất, đưa cá hồi vươn ra các tỉnh thành trên cả nước.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang