Tuần này, Bắc Bộ sẽ nắng nóng

author 08:27 13/05/2013

(VietQ.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, các ngày trong tuần từ 13-19/5 tiếp tục hình thái thời tiết giao mùa, Trung Bộ mưa nắng thất thường, từ sáng đến chiều nắng nóng, gần tối có mưa dông gây nên hiện tượng thời tiết cực đoan.

Các tỉnh Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam nên mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Ngày cuối tuần, áp thấp phía tây có khả năng lại bị nén bởi áp cao lục địa từ phía bắc nên có mưa rào và dông rải rác, cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh.

Hà Nội và các tỉnh thuộc Bắc Bộ sẽ có tuần nắng nóng.
Hà Nội và các tỉnh thuộc Bắc Bộ sẽ có tuần nắng nóng và oi bức

Trên biển, do ảnh hưởng của gió Tây Nam phát triển và duy trì trong ba ngày đầu tuần, các khu vực biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vùng vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh khiến tầm nhìn xa giảm xuống còn 4-10km. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cụ thể, ngày và đêm 13/5, phía tây Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi 35-36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và khu vực Hà Nội mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi 35-37 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C.

Vũ Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang