Tuần lễ quyết định tổ chức ASIAD 18 hay không?

author 07:05 07/04/2014

(VietQ.vn) - Dự kiến trong tuần này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ VHTTDL sẽ báo cáo Thủ tướng về phương án tổ chức ASIAD 18.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, tuần này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) sẽ báo cáo Thủ tướng về phương án tổ chức ASIAD 18, để người đứng đầu Chính phủ đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, theo quy trình đăng cai ASIAD thông thường, từ năm 2010 Bộ VHTTDL đã nắm thông tin, báo cáo với Thường trực Chính phủ để bàn bạc thống nhất chủ trương bắt đầu chuẩn bị việc đăng cai tổ chức ASIAD 18. Sau khi được sự đồng ý về chủ trương, Bộ VHTTDL phối hợp các ngành, địa phương tiến hành rà soát lại các công việc cần và đủ để tổ chức ASIAD 18. Trước đó chúng ta đã tổ chức các sự kiện lớn nhưng chưa tầm cỡ bằng ASIAD. Sau đó Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đồng ý để Việt Nam đăng cai.

Vietnam ASIAD 18 2019

Việt Nam có nên đăng cai ASIAD 18 năm 2019 ?

Giai đoạn hai chúng ta bắt đầu chuẩn bị. Nhiệm vụ của Bộ VHTTDL cùng các bộ, ngành có liên quan, cùng Hà Nội và các địa phương lân cận khảo sát lại xem khả năng chúng ta có làm được không. Lúc đó Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nắm kỹ, lắng nghe các ý kiến, sau đó báo cáo Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ rồi mới quyết định có đăng cai chính thức hay không. 

"Công bằng mà nói, trên thực tế, chưa bao giờ tổ chức đại hội thể dục thể thao mà tính ngay đến chuyện lời lãi, nhưng chúng ta thu được nhiều mặt. Đó cũng là khía cạnh để cân nhắc, để thông cảm cho người hiện đang tập trung bảo vệ cho cái “nên”. Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình đất nước và hoàn cảnh chúng ta hiện nay, người lãnh đạo sẽ cân nhắc tính khả thi hay không. Sau khi có quyết định, tôi sẽ thông báo với báo giới" - Người phát ngôn Chính phủ khẳng định.

Hiện đang có 2 luồng ý kiến đồng tình và không đồng tình làm ASIAD. 

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa – Giáo dục – Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến cho rằng, đăng cai ASIAD 18 là cơ hội để tôn vinh Việt Nam, khẳng định vị thế của chúng ta trên trường quốc tế; vì khẳng định chúng ta có điều kiện đăng cai được nên Đảng và Nhà nước đã hoàn toàn nhất trí. Vì thế vào lúc này không nên đặt vấn đề là nên hay không nên nữa.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến băn khoăn với mức đầu tư 150 triệu USD cho thế vận hội này.

Dự kiến, khi có quyết định cuối cùng, Văn phòng Chính phủ sẽ thông báo rộng rãi tới công chúng.

Hải Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang