Tuấn Ngọc tiết lộ về cuộc đời tác giả 'Riêng một góc trời'

author 18:17 21/11/2015

Danh ca Tuấn Ngọc đã có những tiết lộ khá bất ngờ về cuộc sống riêng của tác giả “Riêng một góc trời”.

Mấy thập niên qua, người ta vẫn gọi Tuấn Ngọc là giọng ca Riêng một góc trời. Chính anh cũng từng chia sẻ lần đầu tiên hát, Tuấn Ngọc đã biết đây sẽ là một ca khúc nổi tiếng. Và nói tới Riêng một góc trời, người ta không chỉ nhắc tới người thể hiện, còn nhắc tới người sáng tác, nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên.

Ca sĩ Tuấn Ngọc

Nhiều người cho rằng sự gắn bó trong âm nhạc sẽ là minh chứng rõ nhất cho mối quan hệ mật thiết giữa đời thường của Tuấn Ngọc và nhạc sĩ Ngô Thụy Miên. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn trái ngược. Dù hiểu nhau "đến chân tơ kẽ tóc" trong âm nhạc nhưng ở ngoài đời hai nghệ sĩ hiếm có dịp gặp nhau.

Mới đây, Tuấn Ngọc hé lộ kỷ niệm duy nhất của anh với nhạc sĩ Ngô Thụy Miên. Khi anh hát Riêng một góc trời, vị nhạc sĩ đã nói rằng chính ông không thể ngờ ca khúc lại nổi tiếng đến mức như vậy.

Theo chia sẻ của Tuấn Ngọc, dù là một nhạc sĩ tài hoa nhưng Ngô Thụy Miên lại sống "ẩn dật" cùng vợ trên đất Mỹ. Không chỉ có Tuấn Ngọc mà hầu hết nghệ sĩ ở Mỹ đều ít có cơ hội được gặp ông. Trên báo chí cả ở hải ngoại lẫn Việt Nam, đều hiếm gặp những bài viết về vị nhạc sĩ có những ca khúc bất hủ này. Vì thế, Ngô Thuỵ Miên luôn là một ẩn số với người yêu nhạc.

Tuấn Ngọc nói một trong những lý do khiến ít ai có dịp gặp gỡ với Ngô Thụy Miên vì tại Mỹ, Ngô Thụy Miên sống cùng vợ ở tiểu bang Washington, nơi có rất ít kiều bào người Việt sinh sống. Cả hai vợ chồng ông đều đi làm công việc như những viên chức bình thường, không sinh hoạt trong giới văn nghệ. “Gần như nhạc sĩ sống khá tách biệt” - nam danh ca cho biết thêm.

Tuy nhiên, giọng ca Ru ta ngậm ngùi cho biết nhạc sĩ Ngô Thụy Miên vẫn luôn giữ lửa sáng tác. Ông vẫn có những ca khúc mới để chia sẻ cùng những người bạn nghệ thuật. Tuy nhiên, cách sống khép kín của ông khiến các tác phẩm này chưa đến được với đông đảo công chúng.

Theo PLO


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang