TP. HCM báo cáo Thủ tướng vụ mùi hôi ‘tấn công’ khu Nam Sài Gòn

author 16:01 14/09/2016

(VietQ.vn) - Dự kiến, trong tuần sau, UBND TP.HCM sẽ thông qua báo cáo về vụ việc mùi hôi ‘tấn công’ khu vực Nam Sài Gòn, và sau đó sẽ có gửi Thủ tướng Chính phủ.

Sáng ngày 14/9, Giám Đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường TP.HCM – ông Nguyễn Toàn Thắng đã thông tin như trên.

Theo đó, dự kiến trong tuần sau, UBND TP.HCM sẽ thông qua báo cáo về vụ việc mùi hôi ‘tấn công’ vào khu vực dân cư đang sinh sống ở khu vực Nam Sài Gòn.

Ngay sau khi lãnh đạo TP thông qua báo cáo này, báo cáo cũng sẽ được gửi tới Thủ tướng Chính phủ theo đúng yêu cầu, và được thông tin cụ thể cho các cơ quan truyền thông được biết. Về việc có hay không xảy ra sai phạm tại khu vực bãi rác Đa Phước có liên quan đến mùi hôi này, ông Nguyễn Toàn Thắng khẳng định, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tìm hiểu, xác minh và sẽ công khai với báo chí trong tuần sau.

Tuần sau, TP.HCM sẽ báo cáo vụ mùi hôi ở khu Nam SG tới Thủ tướng - ảnh: internet. 

Sở Tài Nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết, hiện nay, trung bình mỗi ngày thì lượng rác thải đang thải ra từ TP.HCM là rất lớn, có ngày cao điểm nhất là đạt 8.000 tấn/ngày. Trong khi đó, Đa Phước có 2 khu xử lý chất thải với công suất tổng cộng 5.000 tấn/ngày.

Ngoài ra, việc xử lý chất thải của TP.HCM còn có sự tham gia của công ty Việt Star và công ty Tâm Sinh Nghĩa.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có yêu cầu, đối với những dự án chôn lấp rác, cần lưu ý tối đa đến việc cách ly bãi rác với khu dân cư cự ly ra sao, phun thuốc chế phẩm để khử mùi hôi cần được thực hiện vào những giai đoạn khác nhau với liều lượng cũng phải khác nhau, chứ không thể đồng nhất.

Cho tới nay, theo báo cáo của các cơ quan có chuyên môn của TP.HCM, hiện mùi hôi ở khu vực Nam Sài Gòn đã có chiều hướng giảm nhiều.

Thị trường bánh trung thu năm 2016: Chưa bao giờ ‘bết bát’ như năm nay(VietQ.vn) - Nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu tại TP.HCM cho rằng, chưa bao giờ, họ kinh doanh bánh lại khó khăn như mùa trung thu năm 2016.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang