Cuộc sống ẩn dật của bộ tộc ăn thịt người Aghori

author 16:23 11/03/2015

(VietQ.vn) - Bộ tộc người Aghori sống ẩn dật ở Varanasi, Ấn Độ có tục lệ ăn thịt người chết và tin rằng việc ngồi thiền bên cạnh xác chết sẽ giúp họ kết nối được với những người đã khuất.

Nhóm người Aghori Babas sống ở Varanasi, Ấn Độ có tục lệ ăn thịt người chết. Tập tục này đã khiến nhiều người dân địa phương hoảng sợ. Mới đây, nhiếp ảnh gia Ireland, Darragh Mason (37 tuổi) đã dũng cảm sống chung với một nhóm người Aghori để tìm hiểu về tập tục kỳ quặc của họ.

Bộ tộc Aghori có tục lệ ăn thịt người chết ghê rợn

Bộ tộc Aghori có tục lệ ăn thịt người chết ghê rợn. Ảnh Darragh Mason

Ông cho biết: “Người Anhori là nỗi ám ảnh của người dân Ấn Độ. Còn rất nhiều bí ẩn xung quanh họ. Họ có thể đi lại trên mặt nước, dự báo về tương lai và thực hiện những lời tiên tri hắc ám”. Ông kể thêm, "Người Aghori vớt các xác chết từ sông Hằng lên để ăn. Đầu lâu và xương người lấy từ nơi hỏa táng sẽ được dùng trong các nghi lễ. Họ tin rằng sức mạnh đến từ cõi chết. Họ coi mình là tầng lớp thấp nhất trong xã hội vì vậy họ thường ăn mặc rách rưới và để tóc rối bù".

Các tu sĩ Aghori thường có khuôn mặt sơn màu trắng và đeo những chuỗi hạt trên cổ. Các tu sĩ muốn kết nối với người chết vì vậy họ tin rằng việc ăn thịt người chết, uống rượu trong sọ người, ăn đầu động vật sống, ngồi thiền bên cạnh các tử thi sẽ khiến họ có thể hiểu được tiếng nói của những người đã chết.

Tuy có tục lệ ăn thị người chết nhưng bộ tộc này cũng thường xuyên làm từ thiện

Tuy có tục lệ ăn thị người chết nhưng bộ tộc này cũng thường xuyên làm từ thiện. Ảnh Darragh Mason

Bên cạnh đó, người Aghori dùng kết hợp các chất kích thích và thiền để tìm kiếm sự tĩnh lặng, họ tin tưởng rằng bằng cách thực hiện những việc người khác cho là cấm kỵ hoặc kiêng giữ, họ có thể "được khai sáng".

Tổ tiên của người Aghori xuất hiện từ thế kỉ 17 do là Baba Kinaram khởi xướng. Người ta cho rằng Kinaram thọ tới 170 tuổi.

Mặc dù nghe có vẻ đáng sợ nhưng người Aghori đã làm từ thiện và xây dựng hẳn một nơi chăm sóc, cứu chữa cho người bị bệnh phong. Tính đến nay họ đã chữa khỏi cho 99.045 bệnh nhân bị bệnh phong nặng và 147.503 bị bệnh phong nhẹ.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang