Ấn Độ: Cho con 'tắm' phân bò để khỏe mạnh và may mắn

author 14:30 04/12/2015

(VietQ.vn) - Những người dân sinh sống trong một ngôi làng ở Ấn Độ thường ‘tắm’ con cái của họ trong phân bò sau ngày lễ Diwali với hy vọng mang lại cho chúng may mắn và sức khỏe.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Những người dân sinh sống tại ngôi làng Betul thuộc bang Madhya Pradesh của Ấn Độ có tập tục 'tắm' con cái của họ trong phân bò với hy vọng mang lại may mắn và sức khỏe cho chúng. Tục lệ kỳ lạ này thường diễn ra sau lễ Diwalilễ hội lớn nhất của Ấn Độ, còn được gọi là lễ hội ánh sáng.

Người dân ở đây tin rằng việc làm bọn trẻ vấy bẩn bằng phân bò sẽ giúp chúng có cuộc sống khỏe mạnh và tránh xa bệnh tật. Họ cũng tin rằng 'sự nguyên chất' của phân bò sẽ mang lại cho con cái sự may mắn. 

Tục lệ kỳ lạ 'tắm' con cái vào phân bò diễn ra sau ngày lễ Diwali ở Ấn Độ

Tục lệ kỳ lạ 'tắm' con cái vào phân bò diễn ra sau ngày lễ Diwali ở Ấn Độ 

Theo Mirror, những ngày trước khi tiến hành tục lệ này, người dân trong làng thu gom phân bò thành một đống lớn ở một nơi. Vào buổi sáng, sau khi cầu nguyện thần Hindu, mọi người bắt đầu 'tắm' con cái của họ trong hố phân bò.

Nhiều người dân trong làng tụ tập quanh đống phân và chờ đợi đến lượt mình để đặt đứa con của họ vào đó. Công việc này sẽ diễn ra từ sáng đến tối cho đến khi tất cả lũ trẻ trong làng đều đã được 'tắm thánh'.

Nghi lễ này được kế tục trong nhiều thế kỷ và những người dân địa phương tin rằng con cái của họ nhận được nhiều lợi ích từ phân bò. Bò được coi là một trong những loài vật linh thiêng trong đạo Hindu. Các nhà truyền đạo Hindu tin rằng nước tiểu và phân bò có những đặc tính của thuốc.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang