Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 10/4/2015

author 07:40 10/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/4/2015 đề cập đến Thu phí Pháp Vân-Cầu Giẽ lên đến 180.000 đồng/xe, Sở Y Tế Nghệ An xin lồi người bị kết án oan nhiễm HIV, Chân dung nhân vật quyền lực số 2 mới ở Triều Tiên...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/4/2015 trong nước

Thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ lên đến 180 ngàn đồng/xe

Theo Tin tức mới cập nhật trên Vietnamnet, Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 45/2015/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, TP. Hà Nội. Mức thu phí cụ thể dao động từ 10.000 – 180.000 đồng/vé/lượt tùy theo đoạn tuyến và theo loại phương tiện.

Đoạn tuyến được đề xuất mức phí thấp nhất là đoạn Vạn Điểm - cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và ngược lại với mức thu từ 10.000 – 40.000 đồng/vé/lượt tùy loại phương tiện. Đoạn tuyến được đề xuất mức phí cao nhất là đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ - Hà Nam và ngược lại mức thu từ 45.000 – 180.000 đồng/vé/lượt tùy loại phương tiện. Đoạn tuyến Pháp Vân - cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và ngược lại cũng được đề xuất mức thu từ 45.000 – 175.000 đồng/vé/lượt tùy loại phương tiện.

Bên cạnh đó, các phương tiện cũng có thể sử dụng vé tháng với mức từ 300.000 - 5.400.000 đồng/vé/tháng; vé quý với mức từ 810.000 - 14.580.000 đồng/vé/quý tùy theo đoạn tuyến và theo loại phương tiện. Thông tư này cũng quy định cụ thể quy trình thu phí trên tuyến đường này.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết phí Pháp Vân-Cầu Giẽ lên đến 180.000 đồng/xe

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết phí Pháp Vân-Cầu Giẽ lên đến 180.000 đồng/xe

Theo đó, tại Trạm vào: Người điều khiển phương tiện dừng lại tại cabin làn vào. Nhân viên thu phí phát cho người điều khiển phương tiện Thẻ vào đường (thẻ thông minh; vé từ hoặc vé mã vạch). Tại Trạm ra: Khi tới làn ra, người điều khiển phương tiện dừng lại tại cabin làn ra đưa Thẻ vào đường cho nhân viên thu phí, thanh toán tiền phí và nhận chứng từ thu phí.

Riêng Trạm thu phí (tại Km 212+200) dùng chung với Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, các xe đi từ đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vào đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, đến trạm thu phí, chủ phương tiện phải trả Thẻ vào đường cao tốc, nộp tiền phí sử dụng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (theo quy định về thu phí của Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình), nhận chứng từ thu phí của dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và nhận Thẻ vào đường Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Cũng tại Trạm này, nếu xe đi từ đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, đến trạm thu phí, chủ phương tiện trả Thẻ sử dụng đường Pháp Vân- Cầu Giẽ, nộp phí sử dụng đường Pháp Vân - Cầu Giẽ (theo mức thu quy định tại Thông tư này), nhận chứng từ thu phí và Thẻ vào đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Chủ phương tiện mua vé tháng, vé quý sẽ được cấp thẻ vé tháng, thẻ vé quý và chứng từ thu phí. Khi qua trạm thu phí, chủ phương tiện thực hiện quẹt thẻ tại trạm vào, trạm ra và không phải nộp phí khi qua trạm.

Vé tháng, vé quý được sử dụng theo đúng đoạn tuyến theo quy định, nếu phương tiện đi vào các đoạn tuyến khác, chủ phương tiện phải mua vé của đoạn tuyến đó theo quy định. Khi hết hạn vé tháng, thẻ không còn giá trị sử dụng, chủ phương tiện phải mua vé tháng, vé quý tiếp theo để sử dụng. Tổng số tiền thu phí hàng năm sau khi trừ các khoản thuế theo quy định được xác định là khoản tiền thu phí hoàn vốn theo phương án tài chính của Hợp đồng BOT Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, Hà Nội. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 23/5/2015.

Sở Y tế Nghệ An xin lỗi người bị “kết án” oan nhiễm HIV

Theo Thanh Niên Online, người bị “kết án” oan HIV là anh H.K.S (ngụ TX.Cửa Lò, Nghệ An). Năm 2003, đang thụ án tại Trại giam số 3 (đóng tại H.Tân Kỳ, Nghệ An), S. được lấy máu xét nghiệm HIV theo Chương trình giám sát trọng điểm do Ban Phòng chống HIV/AIDS của Trung tâm y tế dự phòng Nghệ An tổ chức. Kết quả xét nghiệm cho biết anh S. bị nhiễm HIV.

Cuối năm 2013, anh S. mãn hạn tù về nhà và được Trạm y tế P.Nghi Thu (TX.Cửa Lò) theo dõi, chăm sóc sức khỏe. Thấy anh S. khỏe mạnh bình thường, nghi ngờ kết quả xét nghiệm sai, cán bộ y tế phường khuyên anh đi xét nghiệm lại. Anh S. đến Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Nghệ An và Bệnh viện đa khoa Nghệ An làm xét nghiệm. Kết quả, cả hai lần xét nghiệm anh S. đều âm tính với HIV.Anh S. làm đơn gửi Sở Y tế Nghệ An đề nghị bồi thường những tổn hại do kết quả xét nghiệm sai của 12 năm trước gây ra.

Sở Y tế Nghệ An xin lỗi người bị kết 'án oan' nhiễm HIV

Sở Y tế Nghệ An xin lỗi người bị kết 'án oan' nhiễm HIV

Ngày 1.4, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đã xin lỗi anh S. và gia đình.Chiều 9.4, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An, thừa nhận đây là sai sót đáng tiếc duy nhất trong số gần 10.000 ca nhiễm HIV tại Nghệ An đã được xét nghiệm. Sở đã xin lỗi anh S. và gia đình, yêu cầu xóa tên anh S. trong danh sách người bị nhiễm HIV, gửi công văn về chính quyền địa phương nơi anh S. sinh sống thông báo tình trạng sức khỏe của anh S. và sự nhầm lẫn đáng tiếc trong kết quả xét nghiệm trước đây của anh này.

“Chúng tôi rất mong được anh S. và gia đình thông cảm. Thời gian xét nghiệm cho anh S. đã lâu, những người làm xét nghiệm cho anh S. đã nghỉ hưu nên bây giờ rất khó xác định nguyên nhân gây sai sót và trách nhiệm của những người liên quan để xử lý”, ông Hồng nói. Trong khi đó, anh S. cho biết anh cùng gia đình chấp nhận lời xin lỗi của lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An nhưng vẫn tiếp tục yêu cầu cơ quan liên quan phải bồi thường vì kết quả xét nghiệm HIV sai lệch đã khiến anh phải gánh chịu nhiều thiệt thòi, bao gồm cả những tổn hại về tinh thần và những khó khăn trong tìm kiếm việc làm và tạo dựng hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, đến thời điểm này anh vẫn chưa tính toán sẽ đòi bồi thường bao nhiêu.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/4/2015 quốc tế

Vụ MH17 rơi: Hà Lan giữ bí mật gần 150 tài liệu điều tra

Theo Người Đưa Tin, Hà Lan vừa công bố gần 600 tài liệu điều tra liên quan đến thảm kịch MH17 hồi tháng 7/2014 nhưng vẫn giữ bí mật 147 tài liệu. Theo tin tức trên Sputnik News, Hà Lan đã công bố gần 600 tài liệu liên quan đến vụ tai nạn máy bay MH17 hồi tháng 7/2014 ở miền Đông Ukraine, sau khi nhiều hãng truyền thông thỉnh cầu chính phủ cung cấp theo luật tự do thông tin.

Theo đó, 575 tài liệu được công bố sau khi các hãng tin Dutch NOS, RTL Nieuws và Volkskrant thỉnh cầu chính phủ. Tuy nhiên, 147 tài liệu yêu cầu vẫn được giữ bí mật. Được biết, 575 tài liệu công bố chủ yếu bao gồm email của Đội cứu trợ thảm hoạ quốc gia chủ chốt, đơn vị được thành lập ngay sau thảm kịch xảy ra.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Hà Lan giữ bí mật gần 150 tài liệu điều tra

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Hà Lan giữ bí mật gần 150 tài liệu điều tra 

Các email này thảo luận về cách liên lạc tốt nhất với thân nhân người bị nạn, đăng ký chia buồn và lễ tưởng niệm quốc gia. Các tài liệu cũng tập trung vào báo cáo về mặt nạ oxy được tìm thấy trên người một hành khách sau vụ tai nạn. Theo nội dung các email, cần phải tiến hành các xét nghiệm pháp y để tìm hiểu mặt nạ thực sự có được sử dụng hay không.

Trong khi đó, "thông tin không được công khai liên quan tới một số khía cạnh rất quan trọng như bảo vệ thông tin cá nhân, đặc biệt là họ tên và số điện thoại, dữ liệu dành cho "nội bộ" cơ quan an ninh", Sputnik News dẫn lời Dick Skoof - một quan chức về an ninh và chống khủng bố của Hà Lan cho biết. Hà Lan dẫn đầu cuộc điều tra vụ tai nạn thảm khốc hôm 17/7/2014. Chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines từ Amsterdam (Hà Lan) đi Kuala Lumpur (Malaysia) đã bị rơi ở miền đông Ukraine, khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng.

Theo báo cáo sơ bộ, máy bay có thể đã nổ tung trên không trung sau khi bị vật thể năng lượng cao xuyên qua thân máy bay. Mỹ và Ukraine đã mau chóng cáo buộc lực lượng dân quân ở miền Đông Ukraina bắn hạ chiếc máy bay bằng hệ thống tên lửa Buk do Nga sản xuất. Tuy nhiên, Kiev không đưa được ra bất kỳ bằng chứng nào cho cáo buộc của họ. Báo cáo điều tra cuối cùng về thảm kịch MH17 dự kiến sẽ được Ủy ban An toàn Hà Lan công bố vào giữa năm 2015.

Chân dung nhân vật quyền lực số 2 mới ở Triều Tiên

Vietnamnet đưa tin, Báo chí Triều Tiên vừa đưa tin, Hwang Pyong So - sinh năm 1949 và vốn được coi là một gương mặt sáng giá cho vị trí quyền lực thứ 2 trong chính quyền Kim Jong Un - chính thức được bổ nhiệm làm Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên, đồng thời vẫn giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân. Theo Tạp chí The Diplomat, tên tuổi của ông Hwang Pyong So được báo chí nhắc đến hồi mùa thu năm ngoái, khi ông này cùng với hai quan chức Choe Ryong Hae và Kim Yang Gon tới Incheon (Hàn Quốc) trong một chuyến thăm bất ngờ.

Ông Hwang Pyong-so (giữa) tại  một cuộc họp với Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc ở Incheon

Ông Hwang Pyong-so (giữa) tại  một cuộc họp với Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc ở Incheon

Khi đó, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đang vắng mặt bí ẩn khỏi các sự kiện công chúng, làm dấy lên nhiều lời đồn đoán về tình trạng sức khỏe của ông. Sự tham gia của ông Hwang Pyong So vào chuyến công du đó là một chi tiết có lợi cho sự nghiệp chính trị của ông này. 

Các ông Choe và Kim Yang Gon vẫn là những quan chức cấp cao trong chính quyền Triều Tiên. Ông Choe giữ vai trò là một trợ tá quân sự thân cận của nhà lãnh đạo Triều Tiên và là một trong những cái tên được nhắc đến cho vị trí thứ 2, sau khi ông Jang Song Thaek bị tử hình. Trong khi đó, Kim Yang Gon là Giám đốc Ủy ban Mặt trận thống nhất Triều Tiên.

Vào mùa thu năm ngoái, ông Hwang đã vượt lên trên các "ứng viên" khi được bổ nhiệm làm Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Triều Tiên. Sau đó, ông còn được giao vị trí Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng đầy quyền lực.

Theo tổ chức Quan sát Lãnh đạo Triều Tiên chuyên theo dõi nhân sự cấp cao trong bộ máy nhà nước ở Bình Nhưỡng, ông Hwang "chịu trách nhiệm về quản lý chính trị (ra các quyết định về nhân sự, giám sát, bổ nhiệm) đối với các lực lượng quân sự thường trực của Triều Tiên, và phụ trách các hoạt động văn hóa, giáo dục chính trị".

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang