Túi xách phụ nữ nhiều vi khuẩn hơn nhà vệ sinh

author 14:18 12/06/2013

(vietQ.vn) - Đối với nhiều chị em phụ nữ, chiếc ví hay túi xách cầm tay luôn là những vật dụng không thể thiếu trong đời sống thường ngày.

Túi xách phụ nữ là "ổ chứa" vi khuẩn giấu mặt

Đó là món đồ vừa tiện dụng, đồng thời là một phụ kiện trang sức khiến cho hình ảnh của phái yếu trở nên hoàn hảo hơn trong mắt người đối diện. Tuy nhiên đôi khi, cũng từ những thứ vật dụng xinh xắn và tưởng chừng như vô hại này lại là những nguy cơ tiềm ẩn.

Một nghiên cứu khoa học được công bố trên tờ NBC News cho biết trong túi xách, ví cầm tay của phụ nữ còn chứa lượng vi trùng nhiều hơn cả lượng vi khuẩn trung bình của một nhà vệ sinh!

Nhiều xét nghiệm đã được tiến hành trên nhiều loại túi xách, ví của phụ nữ, và kết quả của nó chắc hẳn khiến nhiều chị em phụ nữ bàng hoàng khi có tới 20% ví, túi xách có lượng vi khuẩn tương đương với một toilet và số vi khuẩn này đủ để bao phủ trên mọi bề mặt của túi.

Quai cầm của túi xách hoặc nơi cầm ví là nơi tập trung chủ yếu của vi khuẩn. Đặc biệt, với các loại túi ví da, mức độ vi khuẩn còn có thể lớn hơn nhiều so với các loại được làm từ chất liệu khác. Điều đáng lo ngại hơn, khi túi ví có chứa vi khuẩn, các vi khuẩn này có thể lan rộng và khiến các thứ đồ đựng bên trong túi như kem dưỡng da, son môi, mascara bị nhiễm khuẩn.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, để đảm bảo an toàn và sức khỏe, các chị em phụ nữ nên chú ý vệ sinh túi xách hoặc ví của mình. Tốt nhất túi, ví nên được lau chùi thường xuyên cả bên trong và bên ngoài bằng các loại khăn lau hoặc dung dịch lau rửa kháng khuẩn.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang