Từng 2 lần bị Cục An toàn thực phẩm ‘tuýt còi’, sản phẩm Đào Thi vẫn quảng cáo 'vượt phép'

author 16:29 25/09/2020

(VietQ.vn) - Sản phẩm Đào Thi đã từng bị Cục An toàn thực phẩm “tuýt còi” hai lần vì các sai phạm liên quan đến việc quảng cáo lừa dối người tiêu dùng.

Quảng cáo sản phẩm Đào Thi lừa dối người tiêu dùng

Theo thông tin chúng tôi thu thập được, vào thời điểm tháng 4/2019, Cục An toàn thực phẩm đã quyết định xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Medicom (có địa chỉ tại tầng 4, tòa nhà Vimeco Lô E9 đường Phạm Hùng, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) số tiền 100 triệu đồng do vi phạm trong quảng cáo hai sản phẩm là Kvoimen và Đào Thi.

Cụ thể, Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Medicom đã tiến hành quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoi men và Đào Thi trên các website http://Kvoimen.com và http://daothi.com dưới dạng liệt kê công dụng của từng thành phần sản phẩm.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Medicom còn sử dụng hình ảnh của nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoi men và Đào Thi trên các website http://Kvoimen.com và http://daothi.com.

Cục An toàn thực phẩm đăng thông tin cảnh báo sản phẩm Đào Thi. 

Tới ngày 14/1/2020, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) một lần nữa phát ra thông báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoi men và Đào Thi vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm nêu rõ, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên một số website/internet đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoi men và Đào Thi trên các trang website: www.lamdephoanmy.com, www.daothi.com.vn, www.facebook.com, www.nilp.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; không phù hợp với Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận; Sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH Dược phẩm quốc tế Medicom công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Tuy nhiên, trong quá trình hậu kiểm, Công ty TNHH Dược phẩm quốc tế Medicom không thừa nhận các website nêu trên của Công ty TNHH Dược phẩm quốc tế Medicom, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoi men và Đào thi trên các website này.

Cục An toàn thực phẩm khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoi men và Đào Thi đang được quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên không đúng với nội dung quảng cáo đã được Cục An toàn thực phẩm thẩm định. Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm.

 
'Thổi phồng' chất lượng và công dụng TPBVSK Đào Thi, lừa dối người dùng?
(VietQ.vn) - Mặc dù chỉ là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng trên nhiều website, Đào Thi lại được quảng cáo với hàng loạt công dụng giống như thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng
 

Có thể thấy, trong cả hai lần bị Cục An toàn thực phẩm “tuýt còi”, sản phẩm Đào Thi đều bị nhắc tên. Thậm chí trong cả hai lần này, website http://daothi.com (chuyên quảng cáo cho sản phẩm Đào Thi) cũng đều có những nội dung vi phạm quy định về quảng cáo.

Tuy nhiên, có một điều đặc biệt là trong lần thứ nhất, khi Cục An toàn thực phẩm xử phạt, Công ty TNHH Dược phẩm quốc tế Medicom nhận trách nhiệm về nội dung quảng cáo sai phạm đăng tải trên trang http://daothi.com.

Trong lần thứ hai, mặc dù việc quảng cáo sản phẩm Đào Thi với nội dung sai quy định pháp luật vẫn tái diễn trên website http://daothi.com nhưng phía Công ty TNHH Dược phẩm quốc tế Medicom lại không thừa nhận website này là của họ, đồng thời khẳng định không chịu trách nhiệm về những nội dung quảng cáo sai phạm.

Trong một diễn biến có liên quan đến việc quảng bá, giới thiệu về chất lượng sản phẩm Đào Thi, mới đây người tiêu dùng cho biết, trên website https://www.sacdepphunutoday.com/ sản phẩm Đào Thi còn được quảng cáo với chất lượng, công dụng "thần thánh" như thuốc chữa bệnh. Trước phản ánh của người tiêu dùng, ngày 24/9/2020, trong vai người cần được tư vấn, Phóng viên liên hệ với số điện thoại 0899260886 trên https://www.sacdepphunutoday.com/ nhiều lần nhưng không ai bắt máy. Phải đến khi để lại số điện thoại trên trang web, sau đó mới có tư vấn viên gọi lại tư vấn. Đi cùng với tư vấn về sản phẩm, nhân viên bán hàng của trang https://www.sacdepphunutoday.com/ còn "rủa" khách hàng "xuống lỗ", dùng thuốc đến khi "xuống hố" mới thôi.

Không những thế, ngay sau đó, một nam nhân viên khác sử dụng số điện thoại 0327731310 liên hệ lại, người này cũng cất lời chửi rủa, miệt thị cay độc, vô văn hóa đối với Phóng viên. Qua tìm hiểu được biết, nhân viên có hành vi chửi bới Phóng viên có tên Anh Tuấn.

Trước vấn đề trên, Phóng viên cũng đã có liên hệ phản ánh với ông Nguyễn Văn Dương - người đại diện của Công ty TNHH Dược phẩm quốc tế Medicom là đơn vị chịu trách nhiệm phân phối và công bố sản phẩm Đào Thi. Ông Dương cho rằng, TNHH Dược phẩm quốc tế Medicom không có nhân viên nào như vậy. Công ty phân phối sản phẩm cho CTV (cộng tác viên), đại lý... còn công ty không có nhân viên như vậy. 

Câu hỏi đặt ra là, vì sao web bán sản phẩm của doanh nghiệp mà đại diện chủ doanh nghiệp lại không biết sản phẩm của mình được bán ra sao? Nếu công ty này không có nhân viên như vậy thì những người bán sản phẩm Đào Thi này ở đâu? Không biết họ bán sản phẩm có phải là chất lượng chính hãng không? Có an toàn cho người dùng không? Và công ty này không quản lý được đội ngũ cộng tác viên, đại lý bán hàng, để họ thích quảng cáo gì thì quảng cáo hoặc tư vấn gì cho khách thì tư vấn?

Cũng trong ngày 24/9, Phóng viên đã phản ánh sự việc và các vấn đề tồn tại trong quảng cáo về chất lượng sản phẩm Đào Thi đến phía Thanh tra Y tế Hà Nội. 

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đề nghị Công an Hà Nội, Cục An toàn thực phẩm, Thanh tra Bộ Y tế, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc làm rõ các hành vi quảng cáo sai phạm, lừa dối người tiêu dùng về sản phẩm Đào Thi đang được bán tràn lan hiện nay.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

'Thổi phồng' chất lượng và công dụng TPBVSK Đào Thi, lừa dối người dùng?(VietQ.vn) - Mặc dù chỉ là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng trên nhiều website, Đào Thi lại được quảng cáo với hàng loạt công dụng giống như thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang