Từng bị xử phạt vẫn 'chứng nào tật nấy', nhà sách Minh Thuận phải chăng đã 'nhờn luật'?

author 09:36 16/05/2021

(VietQ.vn) - Nhà sách Minh Thuận có dấu hiệu coi thường pháp luật khi từng bị xử phạt về kinh doanh hàng hóa sai phạm nhưng đến nay vẫn tiếp tục vi phạm.

Từng bị Cục Xuất bản, In và Phát hành ra Quyết định số 81/QĐ-XPVPHC xử phạt do hành vi vi phạm trong lĩnh vực phát hành xuất bản phẩm và hàng hóa bán ra không có chứng từ, hóa đơn thể hiện nguồn gốc hợp pháp, vi phạm quy định tại điểm a, Khoản 1, Điều 27, Nghị định số 159 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản nhưng nhà sách Minh Thuận vẫn ngang nhiên vi phạm. Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, đề nghị cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Từng bị xử phạt nhưng vẫn 'chứng nào tật nấy', nhà sách Minh Thuận phải chăng đã 'nhờn luật'?

Không chỉ sai phạm về nhãn mác hàng hóa, nhà sách này còn ngang nhiên chiếm dụng vỉa hẻ dành cho người đi bộ, đẩy người đi bộ xuống lòng đường để làm chỗ đỗ xe của khách mua hàng. 

Chưa kể, trước đó tại cơ sở Nguyễn Trãi (địa chỉ số 258 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội), nhiều người dân sinh sống tại đây cũng bức xúc việc nhà sách Minh Thuận ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè phía trước nhà sách làm nơi để, trông giữ xe của khách vào mua hàng khiến cho đoạn đường trên bị tắc nghiêm trọng, đặc biệt là vào giờ tan tầm. Đến nay, tình trạng này vẫn không thuyên giảm. Ngay cả tại cơ sở trên phố Đội Cấn, theo quan sát của phóng viên, vỉa hè dành cho người đi bộ cũng được nhà sách này trưng dụng để làm chỗ để xe.

Từng bị xử phạt nhưng vẫn 'chứng nào tật nấy', nhà sách Minh Thuận phải chăng đã 'nhờn luật'?

 Hàng loạt sản phẩm nguồn gốc nước ngoài không có nhãn phụ tiếng Việt, khách mua hàng trên 200.000 đồng không được xuất hóa đơn VAT theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam online đã thông tin, sau khi nhận được phản ánh của bạn đọc về nghi vấn nhà sách Minh Thuận bán hàng kém chất lượng, Phóng viên đã tiến hành ghi nhận thực tế tại 2 cơ sở trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) và 115 phố Đội Cấn (Quận Ba Đình). Tại 2 cơ sở này, rất nhiều mặt hàng được bày bán từ hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng đến thực phẩm dành cho trẻ em, đồ chơi trẻ em có dấu hiệu sai phạm trong quy định về nhãn hàng hóa.

Cụ thể, các sản phẩm thực phẩm ăn liền như xúc xích, chân gà cay, chân vịt cay, các loại bánh..., trên bao bì sản phẩm chỉ ghi những dòng chữ tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ tiếng Việt để người mua hàng có thể kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, thành phần và cách sử dụng.

Từng bị xử phạt nhưng vẫn 'chứng nào tật nấy', nhà sách Minh Thuận phải chăng đã 'nhờn luật'?

 Đồ chơi trẻ em không có tem hợp quy theo quy định.

Chưa kể, một số sản phẩm như cơm cháy, đồ ăn vặt dành cho trẻ không có nhãn mác, nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em thiếu tem hợp quy theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, khi mua hàng có trị giá trên 200.000 đồng, nhà sách không xuất hóa đơn VAT khi khách hàng yêu cầu.

Phóng viên Chất lượng Việt Nam đã liên hệ người đứng đầu nhà sách để làm rõ sự việc, tuy nhiên, đại diện nhà sách này "phớt lờ" những phản ánh của người tiêu dùng.

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang