Tung nhiều chiêu sốc, thị trường bánh trung thu vẫn ế ẩm

author 13:40 08/09/2014

(VietQ.vn) – Tung nhiều chiêu khuyến mãi gây sốc như: Mua 1 tặng 2 hay tặng 3 cái cùng loại…thị trường bánh trung thu cuối mùa vẫn không khả quan lượng tiêu thụ.

 Ghi nhận của PV báo Chất Lượng Việt Nam vào trưa ngày 8/9, thị trường bánh trung thu tại TP.HCM như tại các cửa hàng ở đường: 3/2 (Q.11), Tô Hiến Thành, Bắc Hải (Q.10), Nguyễn Tri Phương (Q.5)…các cửa hàng đồng loạt treo nhiều bảng hiệu, thông báo giảm giá 15, 20, 25% đối với bánh thương hiệu, tên tuổi như Kinh Đô, Như Lan, hay mua 1 tặng 1, tặng 2, 3 đối với bánh thương hiệu nhỏ.

Tuy nhiên, qua khảo sát của PV, dù nhiều chiêu khuyến mãi gây sốc, hay thậm chí treo bảng chỉ 20.000, 30.000 đối với bánh trung thu 1, 2 trứng, nhưng thị trường mua bán bánh trung thu vẫn ế ẩm, ít người quan tâm.

Chị Tâm – chủ một cửa hàng bán bánh trung thu Kinh Đô trên đường 3/2 (Q.10, trước cửa siêu thị Sài Gòn) cho biết: Mỗi loại bánh trung thu cũng chỉ có một thời hạn sử dụng nhất định. Do đó, khi trung thu đang đến rất gần, thì chị buộc phải treo bảng giảm giá để nhằm thu hút khách.

Bánh trung thu mua 1 hộp thành 4 hộp vẫn không ai để ý (Ảnh: HT)

Ngoài ra, sau thời điểm Rằm Tháng Tám, càng ít người dân quan tâm đến bánh trung thu nhiều hơn. Do đó mà các cửa hàng bán bánh trung thu buộc phải giảm giá ở mức thấp nhất, để người mua dễ dàng hơn, còn người bán không bị tồn đọng hàng.

Nói về sự ế ẩm của thị trường bánh trung thu năm nay, một nhân viên bán bánh trung thu của Kinh Đô trên đường Bắc Hải (Q.10) cho rằng: Nền kinh tế khó khăn, người tiêu dùng ngày càng thắt chặt trong việc chi tiêu hơn. Từ đó, việc chi tiền để mua bánh trung thu cũng sẽ ít ỏi hơn.

Một hình thức khuyến mãi dễ gây hiểu lầm cho người mua thành mua 1 tặng 4 (ảnh: HT)

“Ngoài ra, một số gia đình lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm, nên họ đã tự sản xuất bánh trung thu tại nhà. Do vậy mà bánh trung thu năm nay bán chậm hơn so với những năm trước” – anh Minh Tâm, một người bán bánh trung thu Bibica cho biết.

Trái ngược với những loại bánh trung thu vô danh, các tên tuổi lớn trong ngành thực phẩm bánh kẹo, nhất là bánh trung thu đều tổng kết các con số rất khả quan cho thị trường mùa trung thu năm nay.

Năm nay, Bibica sản xuất 530 tấn bánh trung thu trong tổng số 60 chủng loại bánh trung thu khác nhau, tăng 15% so với cùng kỳ của năm ngoái. Tính đến nay, Bibica đã tiêu thụ được 90% sản lượng bánh trung thu đã đề ra trên kế hoạch, mang lại lợi nhuận cho đơn vị này đến 25% lợi nhuận trong 6 tháng cuối năm.

Thậm chỉ giảm chỉ 25.000 đồng/cái vẫn không có người mua (ảnh: H.T)

Về phía Kinh Đô, Phó Tổng Giám đốc Kinh Đô – ông Nguyễn Xuân Luân thông tin: Tính đến thời điểm này, Kinh Đô đã tiêu thụ được 2.800 tấn bánh trung thu, tăng 15% so với năm 2013, đạt kế hoạch đã đề ra.

Bánh giảm 30% giá bán do bị tồn hàng quá nhiều (ảnh: H.T)

Theo ông Nguyễn Xuân Luân, chính vì nền kinh tế vĩ mô đã tích cực chuyển biến, tạo sức mua tăng cao, nhất là trong khối các cơ quan, xí nghiệp, đơn vị có nhu cầu đặt bánh biếu. Đặc biệt, năm nay, lượng khách hàng đặt mua bánh của Kinh Đô đến từ các khu công nghiệp, khu chế xuất, công ty liên doanh, doanh nghiệp nước ngoài, tăng rất mạnh.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang