Tuổi 25, đừng lo, mọi sai lầm đều là tài sản

author 14:04 27/06/2017

(VietQ.vn) - Jack Ma nhấn mạnh: "Nếu bạn đang tuổi 25, hãy cứ sai lầm đi. Đừng lo lắng. Ngã thì lại dậy. Bạn thất bại, bạn lại đứng lên".

Tuổi 25, đừng lo, mọi sai lầm đều là tài sản..

Tuổi 25, đừng lo, mọi sai lầm đều là tài sản..

 
25 tuổi, bạn đừng lo. Mọi sai lầm đều là tài sản, đều là bài học quý báu cho các bạn
 

Trước 20 tuổi, hãy học hành cho tốt. Trước 30 tuổi, hãy theo một ai đấy, vào một công ty nhỏ mà làm vì ở công ty nhỏ bạn sẽ học được cách đam mê, học cách khát khao, học cách làm nhiều việc cùng lúc.

"Trước 30 tuổi, quan trọng không phải là theo công ty nào mà theo người sếp nào. Người sếp giỏi dạy chúng ta rất khác", còn từ 30 - 40 tuổi cần xác định rõ ràng về việc tự kinh doanh, cố gắng tập trung làm tất cả những gì mình giỏi nhất, không nên cố nhảy sang lĩnh vực khác vì đã quá muộn. Từ 50 - 60 tuổi là đầu tư vào thế hệ trẻ...

Jack Ma nhấn mạnh: "Nếu bạn đang 25 tuổi, hãy cứ sai lầm đi. Đừng lo lắng. Ngã thì lại dậy. Bạn thất bại, bạn lại đứng lên".

9 lời khuyên để đời của vua bán hàng Jack Ma

Thái độ quan trọng hơn khả năng của bạn. Sự quyết đoán cũng quan trọng hơn khả năng của bạn.

Bạn không thể thống nhất suy nghĩ của tất cả mọi người, nhưng bạn có thể thống nhất mọi người thông qua một mục tiêu chung.

1. Đừng bao giờ tin rằng bạn có thể thống nhất suy nghĩ của tất cả mọi người. Đó là chuyện viễn vông.
2. Sẽ có khoảng 30% số người không bao giờ tin bạn. Thay vì để đồng nghiệp và nhân viên làm việc cho bạn, hãy để họ làm việc vì một mục tiêu chung.
3. Sẽ dễ dàng để thống nhất công ty dưới một mục tiêu chung hơn là thống nhất công ty dưới một người cụ thể nào đấy.

Điều gì làm nên một nhà lãnh đạo thật sự?

1. Nhà lãnh đạo phải là một người nhìn xa trông rộng, và anh ta phải có cái nhìn sâu sắc hơn một người nhân viên.
2. Nhà lãnh đạo nên có sự bền bĩ, ngoan cường, và anh ta có thể chịu đựng áp lực mà một nhân viên không thể chịu được.
3. Nhà lãnh đạo nên có một sự nhẫn nại kiên định và khả năng đương đầu và đối diện thất bại. Do đó, những phẩm chất của một nhà lãnh đạo kiệt xuất là tầm nhìn, sự nhẫn nại, và năng lực của anh ta.

 
Thất bại là… chuyện thường

Ai cũng biết đến Alibaba – tập đoàn thương mại điện tử do tỷ phú Jack Ma sáng lập. Tuy nhiên, có lẽ sẽ không nhiều người biết về ChinaPages – một công ty khởi nghiệp do Jack Ma thành lập đã bị thất bại trước khi ông nảy ra ý tưởng về Alibaba. Ngoài ra, chắc cũng không nhiều người nhớ tới thất bại của Alibaba khi tham gia vào thị trường tìm kiếm.

Tất cả những điều này để chỉ ra rằng, ngay cả những công ty lớn nhất, thành công nhất cũng đã từng gặp thất bại. Thậm chí là thường xuyên. Jack Ma thành công trong rất nhiều thứ nhưng ông cũng thất bại rất nhiều. Khởi nghiệp cũng vậy, bạn cũng sẽ phải đối mặt với thất bại. Tuy nhiên, nếu muốn thành công trong dài hạn, bạn phải tin rằng giấc mơ sẽ thành sự thật.
 

4 câu hỏi mà thế hệ trẻ nên tự hỏi

1. Thất bại là gì? Bỏ cuộc là sự thất bại lớn nhất.
2. Ứng biến là gì? Chỉ khi bạn trải qua những gian khó cùng cực, những thất vọng vô bờ bến, khi đấy bạn mới hiểu cái gọi là ứng biến.
3. Nghĩa vụ của bạn là gì: Là cần cù, chăm chỉ, và tham vọng hơn tất cả.
4. Chỉ những đứa ngốc mới thích dùng miệng để thể hiện. Người đàn ông thông minh sẽ sử dụng trí não, và người uyên bác sẽ thể hiện bằng trái tim của anh ấy.

Chúng ta sinh ra để được sống và thưởng thức cuộc sống này

Jack Ma luôn tự nói với bản thân tôi rằng chúng ta sinh ra không phải để cắm cúi làm việc, mà sinh ra để thưởng thức cuộc sống. Chúng ta tạo ra những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống. Nếu bạn muốn giành toàn bộ cuộc đời bạn chỉ để làm việc, sẽ có ngày bạn phải hối tiếc. Không cần biết bạn thành công đến đâu trên con đường sự nghiệp, bạn phải luôn nhớ rằng chúng ta có mặt ở đây là để tận hưởng cuộc sống.

Sự cạnh tranh và tranh đấu lẫn nhau

1. Những người cạnh tranh gay gắt lẫn nhau là những người ngốc nghếch.
2. Nếu bạn xem mọi người là kẻ thù, thì những người xung quanh bạn sẽ trở thành kẻ thù của bạn.
3. Khi bạn cạnh tranh bình đẳng với những đối thủ khác, đừng để xuất hiện sự ghen tức. Sự ghen tức nhỏ nhoi sẽ chỉ làm hại bạn về sau.
4. Cạnh tranh cũng giống như chơi một ván cờ. Khi chúng ta thua, chúng ta có thể chơi lại một nước cờ khác. Cả hai người chơi đừng nên chiến đấu triệt hạ lẫn nhau.
5. Một người làm kinh doanh hay một doanh nhân chân chính sẽ không có kẻ thù. Chỉ khi anh ta hiểu được điều này, anh ta mới nhận ra cơ hội luôn luôn rộng mở với tất cả mọi người.

Đừng để phàn nàn trở thành thói quen

Có thể chấp nhận được nếu thỉnh thoảng bạn phàn nàn về những khó khăn. Tuy nhiên, nếu nó trở thành thói quen, nó sẽ giống như khi bạn uống rượu. Bạn càng cố gắng uống thì bạn sẽ càng khát. Trên con đường đến với thành công, bạn sẽ nhận ra người thành công sẽ không phải là người thường phàn nàn.

Thế giới này sẽ không thể nhớ những gì bạn nói, nhưng những gì bạn làm được chắc chắn sẽ không bị lãng quên.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang