Năm Đinh Dậu 2017: Tuổi nào làm ăn khấm khá trong năm Gà?

author 05:56 20/11/2016

(VietQ.vn) - Năm Đinh Dậu 2017, tuổi Canh Ngọ tương sinh tuổi Gà gặt hái thành công. Tam hợp với tuổi Dậu là Tỵ - Dậu – Sửu, đều là người linh hoạt, nhanh nhẹn.

Canh Ngọ thàng công trong kinh doanh mặt hàng kim khí

Người tuổi Canh Ngọ gồm các năm sinh 1930, 1990, 2050… thuộc mệnh Thổ (Lộ bàng Thổ). Họ là người thông minh, nhanh nhạy, rất dễ đam mê nhưng chóng chán nên công việc gần được lại hỏng.

Họ cũng là người ngược xuôi đó đây, sống tự lập, tự do, tự tại rất sớm, có lòng tự tin cao, đối nhân xử thế tốt, tuổi trẻ đi đó đây, hao tán, trung niên khấm khá dần. Người có phúc lớn, sinh giờ tốt thì làm quan và là người quan đức độ, liêm chính, dân được nhờ.

Chia sẻ với PV Chất lượng Việt Nam, chuyên gia phong thuỷ, TS Lê Xuân Phương – Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển doanh nhân và doanh nghiệp Đông Nam Á cho biết: “Người tuổi Ngọ nói chung có tính cách rất rõ ràng, hồ hởi, cấp bách, ăn nói ngay thẳng, tính không để bụng. Trong đó, có tuổi Canh Ngọ phù hợp với công việc báo chí, kinh doanh, khoa học, lái xe".

“Người tuổi Canh Ngọ, thuộc cung Ly hành Hoả, Ngựa với Gà thì Ngựa tương sinh với Gà, gọi là vòng thiên, năm nay xương cốt của Ngọ tốt, nếu kinh doanh về mặt hàng kim khí sẽ hái được thành công lớn.

Năm 2017, tuổi Canh Ngọ tương sinh tuổi Gà.

Tuy nhiên, năm 2017 là năm Chấn hành Mộc, nên cung Ly hành Hoả sinh Thổ theo ngũ hành tương sinh, nếu kinh doanh bất động sản, người tuổi Canh Ngọ sẽ lỗ về cả đất lẫn cát. Đây là mặt kém nhất của người tuổi Ngọ, chỉ thuê được nhà chứ rất khó để mua nhà” – TS Lê Xuân Phương nhấn mạnh.

Tuổi "tam hợp" với tuổi Dậu: Sẽ tự lực cánh sinh

Chuyên gia phong thuỷ Lê Xuân Phương cho hay, tam hợp với tuổi Dậu là Tỵ - Dậu – Sửu, đây đều là người linh hoạt, nhanh nhẹn, cần mẫn. Những năm trước chưa tự lực thì trong năm 2017, tuổi tam hợp với Gà sẽ tự lực cánh sinh, giống như chú gà cần mẫn, tự đi kiếm ăn và ưa chải chuốt.

Ngược lại, người tuổi Gà sẽ dựa vào những người thuộc cung tam hợp để hái thành công, đó gọi là “Nhất công kê”, vì Gà có công nhất trong muôn loài, người đời thường nói: “Bách điểu tào tào. Kê đề vi định”.

Chuyên gia phong thuỷ giải nghĩa: “Có 100 con chim ríu rít buổi sáng thì mặt trời cũng không thể mọc. Con gà có thuộc tính không có ngày buồn - vui, ngày nào cũng có trách nhiệm gọi mặt trời, nên con gà có công nhất trên đời....”.

Năm Đinh Dậu 2017, người tuổi Sửu sẽ học được tính cách tự lực của con gà, nhận ra cái tốt của gà để biến thành tài sản của mình, chăm chỉ “cày cuốc” và đứng vị trí đầu cơ nghiệp, Sửu đại diện cho sức khoẻ và sự chuyên cần.

 Chuyên gia phong thuỷ - TS Lê Xuân Phương.

Tuổi Tỵ - Rắn đại diện cho sức mạnh, trong đó, thuộc tính của rắn là lột da - sự cách mạng, trong cuộc đời rắn liên tục làm cách mạng nhưng thực hiện rất kín đáo, không giãi bày bằng lời nói, rắn sẽ học được từ gà để vươn đến sự tốt đẹp, chiêm nghiệm bằng lý trí để thực hiện được mục tiêu.

‘Tứ hành xung’ với Dậu: Cẩn thận bệnh phổi

Theo Chuyên gia Lê Xuân Phương, năm Đinh Dậu, những tuổi thuộc cung "Tứ hành xung" là Tý – Ngọ - Mão – Dậu đều thể hiện sự bức bách. Nhưng người tuổi Tý rất đặc biệt, họ có thể tự kiếm tiền, tự no đủ và vẫn “công” về tổ - Đó gọi là “Chuột no vàng”.

Năm Đinh Dậu 2017: Chuyên gia tiết lộ tuổi làm ăn 'thịnh phát'(VietQ.vn) - Năm Đinh Dậu 2017 đối với những người tuổi Gà khá may mắn, thành công nhất là tuổi Ất Dậu, nhưng chú ý đến sức khoẻ để tránh bệnh tật không mong muốn.

Trong khi, Chuột với Mèo lại đối kháng nhau, người xưa trân trọng Chuột vì trí, làm gì cũng quyết trí nhưng Mèo thì dùng mưu, làm gì cũng... "miu miu".

TS Lê Xuân Phương nhấn mạnh: “Mèo có thể rình trước cửa hang của Chuột hàng ngày, hàng giờ không rời khỏi còn Chuột quyết trí không ra. Đó là sự thể hiện của mưu và trí giữa 2 con vật”.

Tuy nhiên, năm 2017, người tuổi phạm "tứ hành xung" nói  chung và người tuổi Canh Ngọ nói riêng, phải hết sức cẩn trọng bệnh phổi.

Chuyên gia phong thuỷ giải thích: “Vì là năm Chấn thuộc hành Mộc, chấn là sấm chớp, sẽ ứng với cơ thể con người. Nhưng xương cốt người Ngọ vẫn rất tốt.

Để gặt hái được may mắn, năm 2017, nên đầu tư vào các nghề như may mặc, dịch vụ như ngân hàng, đào tạo, thương mại. Trong đó, nghề chế biến nói chung và chế biến gỗ đều dễ có danh tiếng, khẳng định được tên tuổi”.

Trần Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang