Thực hư việc công nhân tưới cây giữa đêm mưa tầm tã ở Hà Nội

author 09:39 06/08/2015

(VietQ.vn) - Đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) khẳng định không có chuyện đơn vị này tưới cây khi trời đang mưa tầm tã như các trang mạng xã hội đưa tin trước đó.

Mấy ngày qua, dư luận đang lấy làm xôn xao, khó hiểu sau khi một người dân ở Hà Nội chụp được bức ảnh ghi lại cảnh công nhân miệt mài tưới cây dưới trời mưa tầm tã và đăng bức hình lên mạng xã hội. Theo thông tin trên VTC News, bức ảnh được cho là chụp vào khoảng 12h đêm 4/8 tại khu vực ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh.

Trong bức ảnh, một người công nhân đang mặc chiếc áo mưa đứng dưới trời mưa lớn cầm vòi xịt tưới lên một lùm cây xanh ở một ngã tư. Bên cạnh người công nhân này có thể thấy chiếc xe chuyên dụng tưới cây ghi dòng chữ "Vì môi trường xanh sạch đẹp".

Bức ảnh ‘Công nhân tưới cây giữa đêm mưa tầm tã ở Hà Nội’ thu hút sự chú ý của cộng động mạng xã hội

Bức ảnh ‘Công nhân tưới cây giữa đêm mưa tầm tã ở Hà Nội’ thu hút sự chú ý của cộng động mạng xã hội

Ngay sau khi được đăng lên mạng xã hội, bức ảnh đã thu hút sự quan tâm của dự luận, nhiều ý kiến thắc mắc về công việc "lạ lùng" của các công nhân khi tưới cây dưới trời mưa. "Tại sao trời mưa mà công nhân vẫn tưới cây, lượng nước mưa chưa đủ hay sao?" một người dân thắc mắc sau khi theo dõi bức ảnh.

Để làm rõ vấn đề này, ông Lê Trung Dũng – Trưởng phòng truyền thông Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) đã có cuộc trao đổi nhanh với báo chí. Theo đó, báo Dân Trí dẫn lời ông Dũng cho biết: “Tôi đã thấy bức ảnh đó trên mạng, đúng là người và xe của công ty tôi. Thời điểm đó là khoảng 12h đêm (4/8), công ty chúng tôi không có nhiệm vụ tưới cây.

Do Sở Xây dựng Hà Nội đang thay thế cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh, nên đường khu vực này rất bẩn và có yêu cầu công ty chúng tôi ra đó rửa đường và vỉa hè. Bức ảnh chụp trên mạng là lúc xe đang đi ngược chiều 1 chút trên đường Nguyễn Chí Thanh để quay sang khu vực đường Huỳnh Thúc Kháng rửa tiếp.

Lẽ ra công nhân phải tắt nước và cuộn vòi rồi mới quay đầu; nhưng công nhân đã không tắt nước và vẫn tiện tay cầm vòi nước chĩa vào cây xanh trên dải phân cách. Đúng lúc đó người dân chụp được nên mới có sự hiểu nhầm là chúng tôi đang tưới cây”.

Đại diện Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) khẳng định công nhân trong bức ảnh đang rửa đường chứ không phải tưới cây

Đại diện Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) khẳng định công nhân trong bức ảnh đang rửa đường chứ không phải tưới cây

Cũng theo ông Dũng, do đường Nguyễn Chí Thanh rất bẩn nên công nhân mới phải dùng vòi phụ phía sườn xe để rửa đường, bình thường chỉ cần dùng 2 vòi tự động phía đầu xe rửa mà không cần công nhân phải xuống đường cầm vòi.

Trước một số ý kiến cho rằng bức ảnh đó là công nhân Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội (công ty cây xanh) đang thực hiện tưới cây trong đêm, đại diện lãnh đạo công ty này cho biết: “Công ty Cây xanh có xe bồn để tưới cây nhưng trên hai bên cánh cửa và bồn xe có ghi rõ tên công ty. Hơn nữa, các công nhân công ty không bao giờ thực hiện việc tưới cây vào ban đêm”.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang