Tưới dầu hỏa lên người rồi châm lửa tự thiêu

author 06:25 01/02/2015

(VietQ.vn) - Sáng ngày 31/1, một phụ nữ bất ngờ tưới dầu hỏa lên người rồi châm lửa tự thiêu tại khu vực chợ cũ vừa giải tỏa tại xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc, Quảng Nam).

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, vào khoảng 8h30 ngày 31/1, bà Nguyễn Minh Tân (46 tuổi, trú tại thôn Phú Hải) vào khu chợ cũ của xã Đại Hiệp rồi bất ngờ lấy một chai nhựa màu xanh (khoảng 350 ml) có chứa dầu hỏa tưới vào ống quần. Sau đó, bà Tân xé một miếng giấy làm mồi lửa rồi tự thiêu khiến 2 chân bà bị bỏng nặng.

Khu vực chợ Đại Hiệp cũ - nơi bà Tân tự thiêu

Khu vực chợ Đại Hiệp cũ - nơi bà Tân tự thiêu. Ảnh Dân Trí

Lúc này, các tiểu thương tại chợ Đại Hiệp đã lao vào dập lửa và đưa bà Tân đến Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía bắc Quảng Nam (tại huyện Đại Lộc) để cấp cứu. Do vết thương bà Tân khá nặng nên sau đó bà Tân được chuyển về TP.Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Về vụ việc bà Tân tự thiêu, có ý kiến cho rằng do bà không đồng ý việc di dời chợ Đại Hiệp vào phía trong nên sau khi chợ được di dời, bà đã mua dầu hỏa đến khu vực chợ cũ để tự thiêu. Được biết bà Tân không hề có sạp buôn bán trong chợ, nhưng mẹ bà Tân buôn bán ở chợ Đại Hiệp này.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Trung - Phó trưởng Công an huyện Đại Lộc - cho rằng, việc này không liên quan gì đến việc dời chợ. Theo ông Trung, việc di dời chợ Đại Hiệp là chủ trương chung của huyện đã được đa số người dân đồng tình, chỉ có một số ít bà con tiểu thương vì lý do này lý do khác với việc bố trí, sắp xếp chỗ buôn bán nên chưa hài lòng.

Vị trí bà Tân tưới dầu vào người rồi tự thiêu

Vị trí bà Tân tưới dầu vào người rồi tự thiêu. Ảnh Thanh Niên

Đồng quan điểm trên, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam chia sẻ trên báo Dân Trí: “Có một số thông tin không chính thống cho rằng vụ việc bà Tân tự thiêu có liên quan đến vấn đề di dời chợ mới Đại Hiệp. Tuy nhiên, việc này là không đúng vì đại bộ phận bà con tiểu thương đều đã thống nhất với chủ trương và đã di dời vào chợ mới từ ngày 29/1.”

Theo đại tá Dũng, đăng ký ban đầu dự kiến có 150 tiểu thương vào chợ mới, nhưng hiện nay đã có 186 tiểu thương vào chợ mới ổn định việc buôn bán. Mặc khác, bà Tân không phải là tiểu thương tại chợ Đại Hiệp nên không có chuyện bà này tự thiêu để phản đối chủ trương di dời vào chợ mới.

Những tấm chăn dùng để dập lửa tự thiêu trên người nạn nhân còn sót lại tại hiện trường

Những tấm chăn dùng để dập lửa tự thiêu trên người nạn nhân còn sót lại tại hiện trường. Ảnh Tuổi Trẻ

Đại tá Dũng cũng cho biết thêm, qua thông tin báo lại từ các bác sĩ tại bệnh viện C17, bà Tân bị bỏng 40%. Hiện nay bà đang được các bác sĩ tích cực điều trị. Nguyên nhân vụ việc đang được công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với công an huyện Đại Lộc tiếp tục điều tra, làm rõ.

Được biết, ngày 29/1 vừa qua, ban quản lý chợ Đại Hiệp đã chuyển tất cả tiểu thương vào khu vực chợ mới cách chợ cũ khoảng 100m. Khu chợ mới này được xây dựng với kinh phí gần 55 tỉ đồng. Sáng nay ban quản lý chợ tiến hành tháo dỡ chợ cũ thì xảy ra vụ việc trên.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang