Xông đất đầu năm 2017: Gia chủ Đinh Tỵ nên chọn tuổi đẹp nào?

author 07:07 08/12/2016

(VietQ.vn) - Tính theo Thiên Can, Địa Chi và Ngũ Hành, tuổi Kỷ Sửu, Giáp Thìn, Ất Tý có thể xông đất đầu năm 2017 cho gia chủ Đinh Tỵ.

Năm Đinh Dậu 2017 là năm Chấn, hành Mộc, niên mệnh Sơn Hạ Hoả (Lửa dưới cát). Theo đó, có rất nhiều phương thức để lựa chọn người xông nhà, xông đất đầu năm. Thiên Can, Địa Chi và Ngũ Hành được coi là cách thức cơ bản và thông dụng nhất của các bậc cao niên.

Chia sẻ với PV Chất lượng Việt Nam, chuyên gia phong thuỷ cho rằng, nếu tính theo Thiên can, địa chi và ngũ hành, trong năm Chấn Mộc 2017, gia chủ tuổi Bính Tỵ - 1977 thuộc mệnh Sa trung thổ (Đất giữa cát) có thể lựa chọn những người tuổi Kỷ Sửu (1949), Giáp Thìn (1964), Ất Tỵ (1965) để xông đất lấy may mắn đầu năm.

Nếu điều kiện chọn lựa không nhiều, gia chủ có thể tìm những người tam hợp hoặc lục hợp Địa Chi với mình như tuổi Đinh Tỵ có thể mời tuổi Thân, Dậu, Sửu đến xông nhà.

Người tuổi Kỷ Sửu, Giáp Thìn, Ất Tý có thể xông đất đầu năm 2017 cho gia chủ Đinh Tỵ. Ảnh: Internet.

Thứ nhất, người xông đất tuổi Kỷ Sửu (1949), mệnh Tích lịch hỏa:

Về Ngũ hành: Tuổi Kỷ Sửu là Hoả có ngũ hành tương sinh với Thổ của gia chủ. Ngũ hành năm 2017 là Hoả sẽ không tương sinh cũng không tương khắc với người xông nhà.

Về Thiên can: Tuổi xông nhà có thiên can Kỷ không tương hợp, không xung khắc với Đinh của gia chủ. Thiên can năm 2017 là Đinh cũng không tương hợp, không xung khắc với thiên can Kỷ của tuổi xông nhà.

Về Địa chi: Tuổi xông nhà có địa chi là Sửu tương hợp với địa chi Tỵ của gia chủ. Địa chi năm 2017 là Dậu cũng tương hợp với Sửu của người xông nhà.

Thứ hai, người xông nhà tuổi Giáp Thìn (1964), mệnh Phú đăng hoả:

Về Ngũ hành: Người xông nhà có ngũ hành Hoả tương sinh với ngũ hành Thổ của gia chủ. Năm 2017 có ngũ hành là Hoả sẽ không sinh cũng không khắc với mệnh người xông nhà.

Về Thiên can: Giáp của tuổi xông nhà tương hợp, không xung khắc với Đinh của gia chủ. Thiên can năm 2017 là Đinh không tương hợp cũng không xung khắc với Giáp của tuổi xông nhà.

Về Địa chi: Thìn của tuổi xông nhà không tương hợp, không xung khắc với Tỵ của gia chủ. Địa chi 2017 là Dậu tương hợp với Thìn của người xông nhà.

Cải táng mùa cuối năm: Sư trụ trì 'chỉ lối' những điều kiêng kỵ phải tránh(VietQ.vn) - Điều quan trọng nhất trong việc cải táng là phải xem tuổi của người đứng ra làm trong năm có ý định sang cát có phù hợp để thực hiện hay không.

Thứ ba, người tuổi xông nhà tuổi Ất Tỵ (1965), mệnh Phú đăng hỏa:

Về Ngũ hành: cũng tương tự như người xông đất tuổi Giáp Thìn.

Về Thiên Can: Ất của tuổi xông nhà không tương hợp, không xung khắc với Đinh của gia chủ. Thiên can năm 2017 là Đinh không tương hợp cũng không xung khắc với Ất của tuổi xông nhà.

Về Địa chi: Tỵ của tuổi xông nhà không tương hợp, không xung khắc với Tỵ của gia chủ. Dậu của năm2017 tương hợp với Tỵ của tuổi xông nhà, đồng thời tương hợp với gia chủ nên rất tốt.

Ngoài ra, chuyên gia phong thuỷ cũng chia sẻ, gia chủ Đinh Tỵ có thể mời những người tuổi dưới đây xông nhà, xông đất: Bính Thìn (1976, mệnh Sa trung thổ); Đinh Tỵ (1977, mệnh Sa trung thổ); Mậu Tý (1948, mệnh Tích lịch hỏa); Đinh Dậu (1957, mệnh Sơn hạ hỏa); Kỷ Dậu (1969, mệnh Đất trạch thổ); Mậu Ngọ (1978, mệnh Thiên thượng hỏa).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang