Tình tiết hấp dẫn làm lu mờ ‘hạt sạn’ trong Tuổi Thanh Xuân

author 10:46 29/01/2015

(VietQ.vn) - “Tuổi thanh xuân” phát sóng trên VTV3 – bộ phim hợp tác Việt-Hàn, là một trong những bộ phim thu hút khán giả trẻ cuồng Kpop. Bộ phim dù bị ‘chê’ nhưng vẫn ‘hot’.

Bộ phim truyền hình 36 tập Tuổi Thanh Xuân (Forever Young)-  đã lên sóng tập đầu tiên vào 21h20 ngày 17/12.Bộ phim được kì vọng sẽ là cầu nối văn hóa giữa hai nước Việt - Hàn. Kịch bản phim được hai bên đồng sáng tác, đơn vị ở phía Việt Nam là Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC, ở phía Hàn Quốc là Tập đoàn truyền thông giải trí CJ E&M. Không chỉ có bối cảnh được thực hiện ở cả 2 quốc gia, dàn diễn viên cũng đến từ 2 nước và nói 2 thứ tiếng (khi lên phim, để tiện theo dõi, tất cả các diễn viên đều được lồng tiếng Việt).

Những điểm bị ném đá trong Tuổi Thanh Xuân

Đầu tiên, bộ phim bị chê do văn hóa Hàn bị ‘xâm lươc’ quá mạnh mẽ. Nếu khán giả mong mỏi ở bộ phim đậm chất văn hoá Việt, có lẽ họ sẽ thất vọng. Với sự áp đảo của văn hoá Kpop, người xem sẽ có cảm giác họ xem phim Hàn Quốc nhiều hơn xem một bộ phim hợp tác Việt – Hàn. 

Tuổi Thanh Xuân lồng tiếng khiến khán giả không hài lòng

Tuổi Thanh Xuân lồng tiếng khiến khán giả không hài lòng

Khuyết điểm lớn nhất và nghiêm trọng nhất của bộ phim có lẽ là công tác lồng tiếng cho các nhân vật trong phim. Để khán giả dễ hiểu, các diễn viên nói tiếng Hàn được lồng tiếng toàn bộ bằng tiếng Việt, và ngay cả nhân vật Thùy Linh cũng phải lồng tiếng của Huyền Lizzie vì trong phim, cô là người miền Bắc trong khi ngoài đời, Nhã Phương lại là người miền Nam. Việc lồng tiếng khiến cho phim thiếu đi sự tự nhiên, khán giả không thấy rõ được đó là một phim hợp tác Việt - Hàn, chính vì thế, Tuổi Thanh Xuân đã nhận vô số lời chê từ khán giả.

Một độc giả có nickname Huongnguyen nhận xét: "Tuổi thanh xuân - diễn viên trẻ - cảnh đẹp - phim hay nhưng tiếc là lồng tiếng quá chán". Khán giả Thu Hà cũng có chung quan điểm: "Tại sao một bộ phim hợp tác giữa hai nước mà lại lồng tiếng Việt, chưa kể phần lồng tiếng quá chán, không khớp miệng, không cảm xúc, mất hết cái hay của phim"

Việc diễn xuất của các nghệ sĩ trẻ cũng gặp nhiều khó khăn. Nhiều chỗ khán giả nhận thấy sự phô, chênh rõ ràng giữa diễn viên nước ta và diễn viên nước bạn. Để toát lên vẻ dễ thương, nhí nhảnh, một số diễn viên mắc phải nhược điểm "làm lố" và gượng gạo. Tuy nhiên, càng ở những tập sau Nhã Phương diễn xuất ngày càng tiến bộ và nhân vật Linh cũng tạo được thiện cảm hơn đối với khán giả.

Yếu tố giúp phim ‘hot’

Dàn diễn viên trẻ đẹp, diễn xuất tốt xuất hiện trong Tuổi Thanh Xuân

Dàn diễn viên trẻ đẹp, diễn xuất tốt xuất hiện trong Tuổi Thanh Xuân

Tuy phim còn có một số điểm chưa thực sự ổn nhưng không thể phủ nhận, đây là một bộ phim gây chú ý lớn với nhiều yếu tố đáng khen ngợi. Ưu điểm đầu tiên phải kể đến là ‘kịch bản phim đặc sắc’ và nhiều hứng thú đối với thế hệ trẻ và các bậc phụ huynh. Với một kịch bản sống động về tuổi trẻ cùng những đam mê, nhiệt huyết, ước mơ và tình cảm trong sáng thì người xem như được cuốn vào câu chuyện mà mình không thể đoán trước được những tình tiết sắp xảy ra.

Mô-tip quen thuộc trong những bộ phim của xứ sở kim chi, Tuổi Thanh Xuân gợi nhớ đến: You are the aple of my eye (Đài Loan), Gửi tuổi thanh xuân (Trung Quốc)... Đó đều là những câu chuyện tuổi trẻ thật đẹp của những cô cậu học trò với tình cảm đầy trong sáng. Chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng rằng bộ phim sẽ tạo nên tiếng vang lớn và dấu ấn kho phai đối với khán giả Việt Nam - Hàn Quốc.

Hình ảnh đẹp như phim Hàn trong Tuổi Thanh Xuân

Hình ảnh đẹp như phim Hàn trong Tuổi Thanh Xuân

Thành công của bộ phim sẽ không thể không nhắc đến vai trò của dàn diễn viên trẻ, đẹp và diễn xuất tốt. Sự xuất hiện của những gương mặt ca sĩ thần tượng như Kang Tae Oh (thành viên ban nhạc Surprise - đóng vai nam chính Junsu) hay Eun Hyuk - thành viên ban nhạc Super Junior khiến khán giả càng thêm phấn khích. Bên phía Việt Nam, có sự sự góp mặt của NSND Hoàng Dũng, NSND Minh Hoà, NSND Lan Hương, NSƯT Trọng Trinh, Nhã Phương (vai Thùy Linh), Hồng Đăng (vai Khánh), Việt Anh (vai Hưng), Kim Tuyến (vai Mai). Nữ chính Nhã Phương, tiếp tục lấy lòng khán giả với sự nhí nhảnh vui tươi, đúng chuẩn một "teengirl" hiện đại.

Tuổi Thanh Xuân sử dụng kĩ thuật quay phim hiện đại nhất, công nghệ 4K cho hình ảnh sắc nét và đẹp không thể chê trách. Những góc quay đẹp, những khung cảnh đậm chất Hàn Quốc với rừng cây lá vàng đã tạo nên một bức tranh mùa thu minh họa hoàn hảo cho câu chuyện của các nhân vật

Tuổi Thanh Xuân ngày càng làm hài lòng khán giả, hi vọng bộ phim  càng về sau, phim sẽ có thêm nhiều yếu tố hấp dẫn, giúp khán giả bỏ qua những khuyết điểm nói trên.

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang