Tuổi thơ sóng gió của anh bán hàng rong bị công an quật ngã phải nhập viện

author 09:08 16/04/2016

(VietQ.vn) - Trưa 14/4, một đoạn clip được phát tán trên Facebook ghi lại cảnh công an quật ngã một người bán hàng rong. Nạn nhân là anh Phạm Thiện Minh Phong.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, tại Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM vào tối 14/4,  thượng sĩ Lương Việt Hà cho biết trước khi xảy ra vụ việc, tổ tuần tra đã đi nhắc nhở những người bán hàng rong ở đường Phạm Phú Thứ (P.4, Q.6, TP.HCM) hai lần, nhưng khi quay đi tình trạng lấn chiếm lề đường lại tái diễn.

“Những người bán hàng rong lấn chiếm lòng lề đường thì anh biết rồi đấy. Có mình ở đó thì họ bỏ đi, còn không thì quay lại buôn bán tấp nập dưới lòng đường gây cản trở giao thông”, thượng sĩ Hà nói. Cũng theo thượng sĩ Hà, khu vực chợ Bình Tiên là tuyến đường điểm lập lại trật tự đô thị của phường nên chính quyền địa phương tổ chức tuần tra liên tục.

"Khi gặp anh Phong, tôi chặn ảnh lại thì anh Phong không chấp hành mà húc luôn vào đuôi xe máy của tôi. Tôi yêu cầu anh ấy xuống xe nhưng anh ấy vẫn để xe nổ máy và có ý định bỏ chạy”, thượng sĩ Hà cho biết

“Lúc đó, tôi chỉ định khống chế anh Phong để đưa về phường xử lý chứ không cố ý làm anh ấy bị thương. Chỉ xui là anh ấy ngã đập đầu xuống đất. Anh xem clip thì cũng thấy rồi đấy. Sau khi xảy ra vụ việc tôi và mấy anh em ở phường đến ngay bệnh viện hỏi thăm sức khỏe, gửi lời xin lỗi và cam kết trả viện phí để gia đình anh ấy yên tâm”, thượng sĩ Hà nói.

Sự việc sau đó được xác minh và thượng sĩ Hà đã bị đề xuất tạm đình chỉ công tác để điều tra xử lý theo luật định. Khi nhắc đến việc bị đình chỉ công tác, thượng sĩ Hà nói: “Đó là quy định ngành nên mình phải chấp nhận thôi”.

 anh Phong ngã đập đầu xuống đất khi bị công an quật ngãAnh Phong ngã đập đầu xuống đất khi bị công an quật ngã. Ảnh: Thanh Niên

Tại Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Nhân dân 115 (quận 10, TP.HCM), túc trực bên giường bệnh suốt cả đêm, bà Hà (51 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM - mẹ anh Phạm Thiện Minh Phong vẫn chưa hết bàng hoàng, lo lắng về tình trạng bệnh tình của con trai mình.

Giọng buồn buồn, bà Hà kể tiếp, Phong là đứa con trai duy nhất của bà. Khi Phong mới lên 2 tuổi thì chồng bà bỏ rơi hai mẹ con, đi theo người phụ nữ khác. Đến khi đủ tuổi trưởng thành anh đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự.  Hoàn thành nghĩa vụ, Phong xuất ngũ, trở về nhà quen và yêu bé Tư nhưng gia đình nhà gái một mực ngăn cấm.

Về sau, biết không thể ngăn cấm được tình yêu đôi trẻ, gia đình nhà gái chấp thuận, đồng ý cho Phong và Bé Tư tiến hành hôn lễ. Hai bạn trẻ vui mừng khôn xiết.  Sau đám cưới, vợ chồng Phong thuê phòng trọ quận Bình Tân sống với nhau được 4 năm, có nhau một mặt con 2 tuổi.

Do ít vốn, lại không có nghề nghiệp nên vợ chồng Phong đi làm thuê một thời gian, sau đó dành dụm ít tiền quyết định mua chiếc xe máy độ chế thùng ba gác để chứa trái cây bán dạ trên các tuyến đường. Hàng ngày, Phong dậy từ sớm, chạy xe đến các chợ đầu mối trong thành phố mua trái cây như ổi, mận, xoài về nhà sắp xếp, rửa nước, bao bọc gọn gàng rồi đẩy xe máy đi đến gần các khu chợ, bệnh viện, trường học để bán. 

Trung bình, mỗi ngày Phong kiếm lời được 200.000 đồng. Bé Tư phụ bán hàng thuê cho chủ, mỗi tháng cũng được 150.000 đồng. Chi phí hằng ngày, tiền nhà trọ, tiền gửi nhà trẻ cũng đã ngốn gần hết tiền lời hai vợ chồng.  Ngoài lo lắng cho sức khỏe của Phong, bà Hà còn lo lắng về công ăn việc làm, kiếm tiền nuôi con của Phong, Bé Tư và cả bản thân bà, VTC News đưa tin. 

>> Xong cầu Ghềnh trước ngày 30/6 để tiết kiệm 8 tỉ mỗi ngày

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang