Tưới xăng thiêu sống con dâu vì ra đường không xin phép

author 16:51 20/04/2015

(VietQ.vn) - Một phụ nữ người Pakistan đã bị chính chồng và bố chồng đánh đập rồi tưới xăng thiêu sống chỉ vì cô rời nhà đến thăm em gái mà không xin phép chồng.

Báo Tiền Phong đưa tin theo AFP, cảnh sát địa phương ngày 19/4 cho biết, vụ việc xảy ra tại quận Muzaffargarh, bang Punjab của Pakistan. Nạn nhân bị thiêu sống là cô Shabana Bibi (25 tuổi). Hôm 17/4, cô đã rời khỏi nhà để tới thăm em gái nhưng không xin phép chồng, Muhammad Siddique.

Khi Bibi trở về, người chồng và bố chồng đã rất giận giữ, đánh đập cô, sau đó tưới xăng đốt. Cô được đưa tới bệnh viện cứu chữa nhưng qua đời tại đó hôm 18/4 vì bỏng tới 80% cơ thể.

"Chúng tôi đã bắt giữ chồng và cha chồng nạn nhân, đồng thời truy tố họ tội giết người và khủng bố", cảnh sát trưởng quận Rai Zameer-ul-Haq nói với AFP (tội danh "khủng bố" thường được áp dụng trong những vụ án cần xét xử nhanh ở Pakistan).

là cô Shabana Bibi (25 tuổi) đã bị bố chồng thiêu sống vì ra ngoài không xin phép

Cô Shabana Bibi (25 tuổi) đã bị bố chồng thiêu sống vì ra ngoài không xin phép. Ảnh minh họa

Gia đình Bibi cho biết cô kết hôn với Siddique được 3 năm và từng bị chồng đánh đập do bất đồng quanh chuyện có con, báo Tuổi Trẻ cho biết.

Việc cô bị chồng và cha chồng đốt chết là một kiểu "giết người vì danh dự" ở Pakistan. Theo ước tính, mỗi năm có hàng trăm phụ nữ Pakistan là nạn nhân của kiểu giết người này. Hồi tháng 11/2014, Pakistan đã tử hình bốn người đàn ông vì giết người một người thân trong gia đình do lấy chồng trái ý gia đình. Còn theo tổ chức vận động bảo vệ quyền lợi phụ nữ ở Pakistan, Aurat Foundation, từ 2008, hơn 3.000 phụ nữ đã bị người thân giết hại "vì danh dự".

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang