Tướng Chiêu: Đang bao vây dãy núi nơi nghi phạm sát hại 4 người ở Yên Bái ẩn nấp

author 19:43 13/08/2015

(VietQ.vn) - Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, hiện đang bố trí lực lượng bao vây dãy núi nơi nghi phạm sát hại 4 người - Đặng Văn Hùng ẩn nấp.

Trao đổi với PV về vụ thảm án giết 4 người trong gia đình ở thôn 16 (xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) vào tối 12/8, Trung tá Lê Đức Thọ - Phó trưởng Công an huyện Văn Yên, cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được khu vực nghi phạm Đặng Văn Hùng đang lẩn trốn. Theo xác định ban đầu, đối tượng này sau khi gây án, hắn đã về gia đình thông báo vừa sát hại cả gia đình anh Trần Văn Long (SN 1983, cùng địa chỉ trên), rồi cùng người yêu bỏ trốn.

Sau đó, người thân của Hùng đã báo sự việc cho cán bộ thôn 16 và xã Lâm Giang. Khớp nối với việc, nạn nhân Phàn Thị Hoa (SN 1995, vợ anh Long) có gọi điện thoại về cho người thân của mình đang bị Hùng hành hung nên cơ quan xác định ngay được Đặng Văn Hùng là thủ phạm của vụ án này. Gia đình nghi phạm Hùng và nạn nhân Hoa có quan hệ họ hàng với nhau.

Thiếu tướng Đặng Trần ChiêuLãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh Yên Bái đến thăm hỏi gia đình nạn nhân Trần Văn Long

Cũng theo vị Phó Trưởng Công an huyện Văn Yên, hiện trường của vụ án cách đường liên xã 10 km nhưng mất 3 tiếng đi lại. Trong đó, một tiếng đi "ôtô máy cày", một tiếng đi "xe máy tăng bo" và tiếp đó một tiếng đi bộ mới đến được. Nghi can Hùng được xác định bỏ trốn cùng người yêu, có mang theo một khẩu súng kíp tự chế và cả con dao hắn dùng để gây án.

Khoảng 16h30, hôm nay (13/8), thi thể 4 nạn nhân đã được bọc kín trong chăn và khiêng cáng ra bên ngoài để làm lễ an táng theo phong tục của người Dao địa phương.

Thảm sát 4 người ở Yên BáiNgôi nhà của nạn nhân Trần Văn Long

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho biết, hiện nay Công an tỉnh Yên Bái đã huy động lực lượng tinh nhuệ của các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Văn Yên bao vây dãy núi nơi nghi phạm Đặng Văn Hùng bỏ trốn. Tuy nhiên, do địa hình đồi núi phức tạp, việc xác định ra nơi ẩn nấp của đối tượng gặp rất nhiều khó khăn. Cơ quan điều tra đang vận dụng mọi nguồn lực, kỹ thuật, sử dụng chó nghiệp vụ để truy tìm dấu vết của nghi phạm.

Tất cả các lực lượng đã được bố trí ở các chốt đều phải túc trực 24/24, đề phòng đối tượng Đặng Văn Hùng bỏ trốn sang vị trị khác hoặc trốn thoát quan biên giới nước bạn sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều tra.

Ở một diễn biến khác, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45 - Bộ Công an) cũng cho biết, Cục đã cử một tổ công tác nhiều kinh nghiệm tới hiện trường phối hợp với công an địa phương truy tìm hung thủ. Một số khu vực biên giới và các địa bàn giáp ranh giữa tỉnh Yên Bái và nhiều địa phương đã được chốt chặn, phong tỏa.

H.Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang