Tướng công an chỉ đạo làm rõ vụ nhà báo bị đe dọa 'mua quan tài ngay'

author 05:41 15/04/2016

(VietQ.vn) - Giám đốc Công an TP. Hà Nội vừa có chỉ đạo làm rõ vụ việc nhà báo Nguyễn Thị Thu Trang bị đe dọa "mua quan tài ngay" cho từng thành viên trong gia đình.

Công an TP. Hà Nội cho biết vừa làm việc với ông Đàm Hữu Dũng (SN 1972, trú tại tập thể 212 Tân Xuân, phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để làm rõ về hành vi đe dọa nhà báo Nguyễn Thị Thu Trang (công tác tại Báo Phụ nữ TP.HCM).

Cũng về nội dung này, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an TP. Hà Nội đề nghị các lực lượng chức năng nhanh chóng tiến hành điều tra, làm rõ hành vi đe dọa đối với nữ nhà báo Nguyễn Thị Thu Trang.

Thiếu ngss Đoàn Duy Khương- Giám đốc Công an TP. Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ việc nhà báo Thu Trang bị đe dọaThiếu tướng Đoàn Duy Khương- Giám đốc Công an TP. Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ việc nhà báo Thu Trang bị đe dọa "mua quan tài ngay"

Trước đó, theo trình báo của nhà báo Nguyễn Thị Thu Trang, khoảng 21h59 ngày 7/4, chị nhận được cuộc điện thoại đe dọa khủng bố tinh thần. Khi đó, người đàn ông gọi điện nói chị phải đi "mua quan tài" cho các thành viên trong gia đình vì chị đã động chạm đến miếng cơm, manh áo của họ.

Do sợ bị gọi nhầm, chị Trang đã gọi lại số máy trên để hỏi, người đàn ông tiếp tục đe dọa: “Mày đi mua quan tài ngay. Mỗi người một cái. Nhà mày có bao nhiêu người thì mua bấy nhiêu cái”.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 – Công an TP. Hà Nội), làm rõ vụ việc trên.

Nhà báo Nguyễn Thị Thu TrangNhà báo Nguyễn Thị Thu Trang

Nhà báo Thu Trang cho biết, trong ngày 14/4, từ sáng sớm đến chiều, kẻ từng “khủng bố”, đe dọa chị đã liên tục gọi điện để xin lỗi.

Gần đây nhất, vào lúc 17h, ngày 14/4, anh này liên tục gọi điện cho chị Trang và nói: “Anh đang ở cửa cơ quan điều tra của quân đội. Anh vừa làm việc xong với họ và xin em hãy tha thứ cho anh! Anh nhận hết tội với công an và cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng rồi. Anh đã hiểu ra sai lầm của mình. Giờ thì chỉ có em mới cứu được anh thôi... Em cứ yên tâm, gia đình em sẽ không ai làm sao đâu”.

Nhà báo Thu Trang cho biết người đàn ông này gọi điện cho chị với giọng run run và khẳng định: “Mọi người cứ yên tâm, sẽ chẳng có ai phải chết cả. Anh chỉ doạ thế thôi chứ chẳng bao giờ làm như thế đâu. Anh biết anh đã sai rồi”.

Theo nhà báo Thu Trang, mặc dù vô cùng lo sợ khi nhận được điện thoại khủng bố đe dọa gia đình mình, nhưng khi nghe lời xin của người đàn ông kia, chị lại sẵn lòng tha thứ cho anh ta, thậm chí cảm thấy thương xót. Thậm chí, chị đã rơi nước mắt vì nhưng gì đang xảy ra trong câu chuyện của mình.

Trên facebook cá nhân của mình, chị Thu Trang viết: “Mình rất mong sẽ khép lại mọi việc ở đây! Cảm ơn tất cả các bạn trong thời gian qua đã lo lắng cho mình và gia đình mình. Rất mong chúng ta mở lòng ra với những người biết nhận ra sai lầm. Giờ thì hãy để luật pháp thực thi nhiệm vụ của nó. Nếu được, mình sẽ xin cho anh ta”.

>>Bên trong 'lò' sản xuất mỡ lợn, trâu bò bẩn nhất Hà Nội

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang