Tượng đài ở Bắc Kạn gãy đổ: Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh giải thích nguyên nhân

authorĐỗ Thu Thoan 07:22 11/08/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến cụm tượng đài Chiến thắng vừa làm 2 năm đã gãy đổ tại sân quảng trường Nhà văn hóa tỉnh Bắc Kạn, ông Hà Văn Trường, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn giải thích “do một số trẻ em đu lên”.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin theo báo Vietnamnet, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h tối 9/8 tại sân quảng trường TP Bắc Kạn, khi mọi người đang vui chơi thì 1 trong 2 cụm tượng đài Chiến Thắng đã bất ngờ bị đổ sập xuống, 1 bé trai đang chơi đùa tại đây bị thương.

tuong-dai-o-bac-kan-gay-do-giam-doc-so-vh-tt-dl-tinh-giai-thich-nguyen-nhan

Tượng đài Chiến Thắng ở TP Bắc Kạn. Ảnh: Hoài Văn/Vietnamnet

Theo báo Thanh niên, chia sẻ trong cuộc họp báo trưa 10/8, ông Hà Văn Trường, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn khẳng định, nhiều phương tiện thông tin đại chúng thông tin là tượng đài bất ngờ đổ sập là không chính xác, đây chỉ là một bức tượng nhỏ nằm trong cụm tượng và nằm trong dự án tượng đài Chiến thắng Bắc Kạn.

Dự án này do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Kạn làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 14 tỉ đồng nhưng cụm tượng chỉ có kinh phí dự toán được phê duyệt là 4 tỉ 536 triệu đồng.

Theo ông Trường, nguyên nhân ban đầu được xác định là do có 3 - 4 trẻ em đùa nghịch làm xô lệch bức tượng. Một em đã đu lên cánh tay bức tượng làm gãy đổ và cũng ngã theo dẫn đến bị thương ở chân.

tuong-dai-o-bac-kan-gay-do-giam-doc-so-vh-tt-dl-tinh-giai-thich-nguyen-nhan

Vết gãy đổ ở tượng đài Chiến thắng tại TP Bắc Kạn. Ảnh: Thanh niên

Ông Trường cũng cho biết, phần tượng gãy đổ nằm trong hạng mục mỹ thuật của dự án tượng đài Chiến thắng Bắc Kạn, công trình chưa được nghiệm thu. Công ty Cổ phần mỹ thuật hữu nghị Hà Nội là đơn vị thiết kế và thi công  và hoàn thành năm 2015, báo Thanh niên thông tin.

Trước đó, báo Vietnamnet đưa tin, theo các nhân chứng có mặt thời điểm xảy ra tai nạn cho biết, khi đó có một nhóm cháu bé đang chơi gần bức tượng, trong đó có 1 cháu đã chạy lại gần và níu tay vào bức tượng. Một phần của bức tượng bất ngờ đổ xuống làm cháu bị thương.

Cháu bé được được xác minh là bé trai Lường Văn Chân, 12 tuổi, trú tại TP Bắc Kạn, khi chơi đùa đã đu lên cánh tay của tượng. Một phần tượng đổ sập vào đầu gối của cháu. Cháu Chân ngay sau đó đã được đưa đi BV đa khoa tỉnh để chữa trị, hiện tình hình sức khỏe đã ổn định.

tuong-dai-o-bac-kan-gay-do-giam-doc-so-vh-tt-dl-tinh-giai-thich-nguyen-nhan
 
tuong-dai-o-bac-kan-gay-do-giam-doc-so-vh-tt-dl-tinh-giai-thich-nguyen-nhan

Phần tượng bị rơi xuống đất. Ảnh: Hoài Văn/Vietnamnet

Cũng theo ông Hà Văn Trường, tượng được làm bằng đá xanh Ninh Bình, không phải đục nguyên khối mà ghép từng thớt đá lại với nhau, mỗi thớt có độ dày từ 50 - 70cm. Theo lời kể ban đầu của cháu bé, cháu trèo lên chơi và khi xuống có đu vào cánh tay của tượng lên khiến bức tượng vỡ ra nhiều mảnh.

Theo ông, tượng đài Chiến Thắng nằm trên quảng trưởng TP Bắc Kạn gồm 2 cụm tượng cách nhau 60m, mới được đưa vào sử dụng từ năm 2015. Xung quanh khu tượng có biển cấm leo trèo.

Cũng theo Vietnamnet, ngay trong ngày 10/8, địa phương sửa chữa phần tượng đài bị đổ sập. Cơ quan chuyên môn sẽ kiểm tra lại tổng thể sự an toàn của tượng đài.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang