Tướng Hồ Sỹ Tiến nói về quá trình phá án vụ thảm sát Bình Phước

author 06:23 12/07/2015

(VietQ.vn) -Trao đổi với báo giới, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an cho biết, khó khăn nhất khi điều tra vụ thảm sát ở Bình Phước là những dấu vết, chứng cứ, nhân chứng ở tại hiện trường không nhiều.

Bên lề buổi họp báo cung cấp thông tin cho báo giới những chi tiết chuẩn xác nhất từ Bộ Công an về vụ thảm sát khiến 6 người chết ở Bình Phước, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự XH, Bộ Công an chia sẻ: Vụ thảm sát ở Bình Phước có tính chất nghiêm trọng và dã man khi cả  2 nghi can đã có sự tính toán, chuẩn bị từ trước, mua sẵn sàng các dụng cụ, thiết bị để đi giết người, cướp của rất bài bản.

Nói về những khó khăn trong công tác điều tra, phá vụ trọng án nói trên, tướng Tiến cho biết: Điều khó khăn duy nhất là tất cả các nạn nhân trong vụ việc này đã chết, những dấu vết, chứng cứ, nhân chứng ở tại hiện trường không nhiều.

Hai nghi phạm được cho là đã gây ra vụ thảm sát tại căn biệt thự của ông Mỹ (ảnh: CTV)

Khi 7h, sự việc được người giúp việc của nhà ông Mỹ phát hiện, thông báo cho cơ quan Công an địa phương, nhưng chỉ ít phút sau đó, hơn 100 công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH chế biến gỗ Quốc Anh đến làm việc, vào hiện trường trước Công an, nên cũng đã ít nhiều gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, cùng với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt, nhất sau khi nghe thông tin chỉ đạo từ lãnh đạo Bộ Công an, các bộ phận nghiệp vụ của Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước họp chuyên án, làm ngày đêm để sớm truy bắt được hung thủ.

Qua công tác đấu tranh, thu thập chứng cứ, sàng lọc nhiều dấu vết về gen, máu và nhiều dấu vết vân tay được hung thủ để lại tại hiện trường, lực lượng Công an đã nhanh chóng thực hiện các động tác khoanh vùng, đấu tranh và truy bắt hung thủ rất sớm.

Là một trong những người đầu tiên hỏi, đấu tranh khai thác với đối tượng Nguyễn Hải Dương – người yêu cũ của Lê Thị Ánh Linh – con gái của ông Mỹ, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết: Khi mời Hải Dương lên làm việc, hỗ trợ lực lượng Công an bằng cách cung cấp thông tin biết được về hung thủ của vụ trọng án này.

Để chứng minh mình vô tội, Dương đã đưa ra được rất nhiều bằng chứng để chứng tỏ rằng, mình ngoại phạm trong vụ án giết người kinh khủng đến như vậy.

Sau gần 1 ngày, với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Dương đã nhấn mạnh: Mình ngoại phạm trong vụ án giết 6 người tại gia đình của ông Mỹ. Đến đây, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến đã đưa ra được những bằng chứng, chứng cứ để chứng minh rằng Dương không ngoại phạm trong vụ án này.

Từ các lời khai của Dương, lực lượng Công an đã tiến hành bắt giữ Vũ Văn Tiến tại dãy phòng trọ ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Toàn bộ các tang vật của vụ trọng án này như: vali, trong đó có 4 triệu đồng, iPad, laptop, những con dao mà cả 2 hung thủ này dùng giết nạn nhân đã được phát hiện đầy đủ tại một khu vực gần bờ sông Sài Gòn, cùng với một số tiền nhỏ  đều đã được cơ quan điều tra thu giữ lại được toàn bộ.

Trong vụ trọng án này, các lực lượng chức năng đã xác định rõ, Nguyễn Hải Dương đã giết 5 nạn nhân, đóng vai trò chính, đã dùng hung khí là dao sắc nhọn để đâm, không phải là những vết cắt.. Còn Vũ Văn Tiến dùng dao để đâm chết 1 nạn nhân, chỉ đóng vai trò giúp sức. Ngoài ra, Dương còn dao đâm thêm nhiều nạn nhân khác, Tiến thì dùng dây để siết chặt cổ, khiến nạn nhân chết  sau đó.

Hiện vụ trọng án này vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang