Vừa được 'rót' 34 triệu USD trường liên cấp Gateway đã vướng khủng hoảng học sinh tử vong bất thường

author 09:43 07/08/2019

(VietQ.vn) - Vừa nhận khoản đầu tư 34 triệu USD, trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ việc học sinh tử vong do bị bỏ quên trên xe.

Sự kiện: Kinh doanh

Mới đây, Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ việc nam sinh tử vong do bị bỏ quên trên xe. Cụ thể, khoảng 7 giờ sáng ngày 6/8, một học sinh lớp 1 Trường quốc tế Gateway được xe của nhà trường đón tới lớp.

Đến khoảng gần 17 giờ chiều cùng ngày, gia đình nhận được điện thoại từ phía nhà trường thông báo đã để quên học sinh này trên xe, đến khi phát hiện thì cháu đã tử vong. Gia đình cho hay sẽ yêu cầu lực lượng chức năng làm rõ nguyên nhân, chứ không có chuyện giáo viên điểm danh các cháu xuống mà để quên học sinh trên xe, dẫn tới tử vong. Liên quan đến vụ việc trên, đại diện nhà trường xác nhận sự việc này và cho biết đang soạn văn bản trả lời báo chí. Sự việc đáng tiếc xảy ra khi năm học mới tại trường vừa bắt đầu 2 ngày.

Được biết, trường liên cấp Gateway là dự án do tập đoàn Edufit đầu tư. Gateway được đánh giá là một trong những trường tư có điều kiện giảng dạy tốt nhất của Hà Nội hiện nay.

 Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ việc nam sinh tử vong do bị bỏ quên trên xe. 

Trước đó, ngày 1/7 Tập đoàn Giáo dục Edufit đã nhận khoản đầu tư 34 triệu USD cho dự án xây dựng trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway Tây Hồ Tây từ công ty Toshin Development Co., Ltd (nhà phát triển bất động sản thuộc tập đoàn Takashimaya, một trong những tập đoàn kinh doanh bách hoá thương mại hàng đầu Nhật Bản). Dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên một trong những trường quốc tế có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất Hà Nội tại khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây, dự kiến sẽ tuyển sinh trong năm học 2020-2021.

Edufit được giới thiệu là tập đoàn giáo dục hàng đầu tại Việt Nam với hệ thống trường mầm non quốc tế Sakura Montessori và hệ thống trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway. Trong khi đó, Toshin Development Co., Ltd là nhà phát triển bất động sản thuộc tập đoàn Takashimaya, một trong những tập đoàn kinh doanh bách hoá thương mại hàng đầu Nhật Bản.

Sau khi thành công với các dự án trung tâm thương mại đẳng cấp trên khắp nước Nhật, từ nhiều năm nay, Toshin nói riêng và Takashimaya nói chung đã đẩy mạnh thực hiện các dự án đầu tư tại các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, tiêu biểu là dự án Sai Gon centre.

Về phía Edufit, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Tổng giám đốc Tập đoàn chia sẻ: “Với sự tư vấn của đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng và quản lý các hệ thống cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn Nhật Bản đến từ Toshin, Edufit hoàn toàn yên tâm tập trung nguồn lực phát triển đội ngũ, xây dựng chương trình học, phương pháp và công nghệ giáo dục nhằm đảm bảo sự thành công của các chuỗi trường học và mang lại dịch vụ giáo dục đa dạng cho cộng đồng tại Việt Nam”.

Sự hợp tác với Toshin cũng được mô tả là “đánh dấu bước phát triển chiến lược của Tập đoàn Giáo dục Edufit góp phần vào mục tiêu chung xây dựng nền giáo dục đẳng cấp quốc tế cho các thế hệ học sinh tại Việt Nam”.

Tọa lạc tại vị trí “vàng”, trung tâm đô thị Tây Hồ Tây, dự án trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway Tây Hồ Tây đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn một trường học Quốc tế, được xây dựng trên diện tích hơn 20.000 m2 với 126 lớp học, hệ thống các phòng chức năng và tổ hợp tiện ích lớn như bể bơi 4 mùa tiêu chuẩn trường bơi Aquatots (Mỹ), phòng nhạc, xưởng sáng tạo, rạp hát có sức chứa tới 1000 khách mời.

Theo thông tin từ nhà trường, năm học 2019 - 2020, học phí cấp tiểu học là 117,7 triệu đồng/năm. Ngoài ra, trường thu thêm phí học liệu, tiền ăn, xe buýt và phí trông muộn.

 Thảo Nguyên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang