Tưởng niệm 6 tháng MH370 mất tích

author 06:51 09/09/2014

(VietQ.vn) - Tại Trung Quốc, người thân của các hành khách đi trên chuyến bay xấu số MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines hôm nay đã tập trung tại một ngôi đền để tưởng niệm 6 tháng chuyến bay mất tích.

 

Tưởng niệm 6 tháng MH370 mất tích

Thân nhân tại Trung Quốc của các hành khách trên chuyến bay MH370 tập trung tại đền Yonghegong Lama - Ảnh Reuters

Khoảng 30 thân nhân đã tập trung tại một trong những ngôi đền Phật giáo nổi tiếng nhất tại Bắc Kinh vào sáng nay. Một số người bật khóc khi một người đàn ông đọc thơ và một số người giận dữ khi cảnh sát cố gắng di chuyển họ đi chỗ khác.

Không dấu hiệu nào về chiếc máy bay đi Bắc Kinh được tìm thấy cho tới nay kể từ khi chiếc máy bay của Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3, chở 239 người trên khoang.

Dự vào phân tích dữ liệu vệ tinh, MH370 được tin là đã kết thúc hành trình trên biển, ngoài khơi phía tây thành phố Perth của Úc.

Tuy nhiên, các nhân viên điều tra không biết điều gì đã xảy ra với chuyến bay và việc tìm hộp đen được xem là chìa khóa để giải mã những bí ẩn đằng sau sự mất tích của MH370.

Các đội tìm kiếm giờ đây chuẩn bị rà soát một khu vực rộng 60.000 km2 tại Ấn Độ Dương, sử dụng các thiết bị chuyên dụng được trang bị hệ thống định vị dưới nước, máy dò âm thanh và camera hình ảnh để tìm máy bay.

Hiện tại, mặt biển đang được vẽ bản đồ để mở đường cho chiến dịch tìm kiếm dưới nước, dự kiến sẽ bắt đầu trong tháng này.

Cơ quan điều phối cuối cuộc tìm kiếm vẫn tỏ ra “lạc quan thận trọng” rằng máy bay sẽ được tìm thấy.

Ông Judith Zielke, người hiện đang tạm đứng đầu cuộc tìm kiếm MH370, cho biết các chuyên gia vẫn đang cố gắng khoanh vùng khu vực tìm kiếm ưu tiên, dựa vào phân tích dữ liệu.

Hồi đầu tháng này, Úc cho hay trọng tâm sẽ chuyển sang phía nam khu vực, sau một phân tích về một nỗ lực gọi điện thoại qua vệ tinh bất thành thành từ MH370 cho thấy máy bay có thể đã rẽ sang phía nam sớm hơn dự kiến trước đó.

Đợt tìm kiếm mới dự kiến sẽ kéo dài khoảng 12 tháng.

Thanh Loan


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang