Tương ớt không nằm trong 40 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực sang Nhật Bản

author 15:59 09/04/2019

(VietQ.vn) - Trong danh mục được cơ quan Hải quan công bố, hết tháng 2/2019 có 40 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực xuất khẩu sang Nhật Bản, trong danh mục này không có mặt hàng tương ớt.

Tổng cục Hải quan cho biết, do số lượng các mặt hàng xuất khẩu rất lớn, lên đến hàng chục nghìn, hàng trăm nghìn mặt hàng, do đó cơ quan Hải quan chỉ lựa chọn, công bố thông tin định kỳ với hơn 40 nhóm hàng chủ lực.

Gần đây nhất, số liệu về xuất khẩu hàng hóa trong 15 ngày đầu tháng 3 có 45 nhóm hàng cụ thể được công bố như: Điện thoại; dệt may; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; thủy sản; rau quả; gạo; cà phê; va li, túi xách, mũ, ô… Số lượng nhóm hàng xuất khẩu nêu trên cũng tương tự thông tin của tổng số nhóm hàng xuất khẩu trong cả năm 2018 (45 nhóm hàng).

Với các thị trường xuất nhập khẩu, việc công bố thông tin cũng được thực hiện tương tự. Đối với các nhóm hàng ít phổ biến hay có kim ngạch thấp hoặc những thông tin chi tiết… cơ quan Hải quan sẽ có báo cáo riêng cho cơ quan có thẩm quyền hoặc khi có yêu cầu từ cơ quan quản lý.

Thông tin mới nhất của Hải quan cũng cho hay, hết tháng 2/2019, tổng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản đạt 2,94 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ 2018, tương đương con số tăng thêm 245 triệu USD. Nhật Bản là một trong nhưng đối tác thương mại quan trọng hàng đầu và cũng là thị trường xuất khẩu hầu hết các nhóm hàng chủ lực của nước ta.

 Tương ớt không nằm trong 40 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực sang Nhật Bản tính đến hết tháng 2/2019.

Đặc biệt, trong danh mục được cơ quan Hải quan công bố, hết tháng 2 có 40 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực xuất khẩu sang Nhật Bản, trong danh mục này không có mặt hàng tương ớt.

Các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực sang Nhật Bản trong 2 tháng đầu năm 2019 như: Dệt may 578 triệu USD, tăng 7,8%; phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 408 triệu USD, tăng gần 12%; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng 285 triệu USD, tăng 10,5%; gỗ và sản phẩm gỗ đạt 182 triệu USD, tăng 7,3%...

Vì sao tương ớt Chin-su là 'gà đẻ trứng vàng' cho Tập đoàn của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang?(VietQ.vn) - Tương ớt Chin-su, nước mắm Nam Ngư tiếp tục là mặt hàng đem về cho Tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang hàng tỷ đồng mỗi năm và là trụ cột chính thúc đẩy doanh thu cho ngành gia vị.

Thanh Minh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang