Tướng quân đội nói gì về vụ ông Truyền?

author 15:43 27/11/2014

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Vị, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bến Tre, Anh hùng LLVTND, 65 năm tuổi đảng nói: “Vụ việc ông Truyền chúng tôi đã phản ánh nhiều, từ lâu nhưng không tới đâu”.

Căn biệt thự hoành tráng của ông Trần Văn Truyền tại Bến Tre.

Thiếu tướng kể, khi thấy ông Truyền mới xây biệt thự đồ sộ quá, không phù hợp ở quê nghèo nên gây dư luận xấu, Thiếu tướng và vài cán bộ nghỉ hưu khác đến đề nghị cán bộ xã nhắc nhở ông Truyền nhưng cán bộ xã không dám. Các ông gặp lãnh đạo tỉnh Bến Tre đề nghị góp ý với ông Truyền nhưng không có kết quả.

“Cán bộ cao cấp coi dư luận không là gì mà không ai dám góp ý, vậy làm sao không mắc sai lầm cho được”, Thiếu tướng Vị lắc đầu.

Trước đó, tối 26/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre  họp để bàn việc thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Kiểm T.Ư về thu hồi lô đất cấp cho ông Trần Văn Truyền và kiểm điểm trách nhiệm những người liên quan. 

Trưởng đoàn của Ủy ban Kiểm tra T.Ư do Phó chủ nhiệm Nguyễn Tấn Quyên dẫn đầu, đã thông báo kết luận của Ủy ban và kế hoạch kiểm điểm.

Theo đó, ông Truyền phải kiểm điểm khuyết điểm trong thực hiện chính sách nhà và đất trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre và Ủy ban Kiểm tra T.Ư, gia đình ông Truyền phải nghiêm chỉnh thực hiện các quyết định xử lý của cơ quan Nhà nước. 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức kiểm điểm và xử lý vi phạm của ông Truyền, đồng thời chỉ đạo thu hồi dứt điểm lô đất số 598B5 Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, TP Bến Tre đúng quy định của pháp luật.

Những tổ chức và cá nhân trước đây không thu hồi lô đất số 598B5 Nguyễn Thị Định, theo yêu cầu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng như sửa chữa tốn nhiều tiền căn nhà số 06 Lê Quý Đôn, TP Bến Tre rồi bán rẻ cho ông Truyền cũng phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm để xử lý. Về lô đất số 598B5 Nguyễn Thị Định, ngày 19/11, UBND tỉnh Bến Tre đã ra quyết định thu hồi.

Theo Tiền Phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang